Hội thảo quốc tế “Việt Nam (1945-1975): Thống nhất, phát triền, hội nhập”:

Cơ hội hội nhập văn hóa

Cập nhật: 26-08-2014 | 09:42:55

 Ban tổ chức hội thảo

Tại trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một vừa diễn ra hội nghị nhằm thống nhất kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Việt Nam (1945-1975): Thống nhất, phát triển, hội nhập” giữa 4 trường: ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Khoa học Huế. Hội thảo dự kiến được tổ chức tại trường ĐH Thủ Dầu Một vào tháng 4-2015.

Theo Ban tổ chức, hội thảo là dịp để nhìn lại chặng đường 40 năm thống nhất, phát triển đất nước, khẳng định những giá trị của hòa bình, độc lập dân tộc là điều kiện cơ bản cho sự phát triển đất nước trong công cuộc đổi mới và hội nhập. Đây cũng là dịp để nhìn nhận lại sau 4 thập niên, bên cạnh những thành tựu trên nhiều mặt, vẫn còn tồn tại những vấn đề cần được nhìn nhận, đánh giá khách quan. Với những ý nghĩa quan trọng như vậy, Ban tổ chức hội thảo đã thống nhất nâng quy mô hội thảo lên tầm quốc tế so với dự định ban đầu là hội thảo quốc gia. Thông qua hội thảo, Ban tổ chức cũng kỳ vọng các nhà khoa học trong và ngoài nước sẽ công bố những kết quả nghiên cứu mới về chiến tranh cách mạng Việt Nam, đánh giá quá trình hòa bình, thống nhất, xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế của dân tộc.

Việc chọn ĐH Thủ Dầu Một làm địa điểm tổ chức hội thảo là một dịp để quảng bá hình ảnh Bình Dương và là cơ hội hội nhập văn hóa, khoa học của Bình Dương với quốc tế. TS. Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một đã cảm ơn sự tạo điều kiện, giúp đỡ của các trường để ĐH Thủ Dầu Một có điều kiện ra mắt các nhà khoa học trong nước và quốc tế, mở ra những cơ hội lớn trong lĩnh vực hợp tác và nghiên cứu khoa học. TS.Nguyễn Văn Hiệp cũng khẳng định đây là những cơ hội để nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, rút ngắn khoảng cách trong hành trình đi đến mục tiêu của mình. ĐH Thủ Dầu Một luôn xác định đây là những cơ hội lớn cho mình trên bước đường hội nhập.

MY PHAN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X