Công an tỉnh: Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 97%

Cập nhật: 13-10-2021 | 09:31:19

Theo báo cáo của Công an tỉnh, 9 tháng qua, lực lượng Cảnh sát hình sự công an toàn tỉnh đã điều tra, làm rõ trên 97% các vụ việc phát sinh. Đây là kết quả được báo cáo tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác lực lượng Cảnh sát hình sự 9 tháng năm 2021.

Trong 9 tháng qua, các loại tội phạm nổi lên trên địa bàn tỉnh là tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội, trộm cắp tài sản. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nổi lên các loại tội phạm liên quan đến hành vi chống người thi hành công vụ, sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, lừa đảo cho vay tiền... Bên cạnh đó, đối tượng hình sự có sự đan xen với tội phạm về ma túy, hoạt động có tính chất chuyên nghiệp, lưu động và tương đối manh động.

Trước tình hình trên, lực lượng Cảnh sát hình sự đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều kế hoạch, phương án, mở các đợt cao điểm tuyên truyền, tấn công, trấn áp tội phạm và đạt kết quả đáng khích lệ. Trong đó, đặc biệt đã triệt xóa nhiều vụ án mang tính chất băng, ổ nhóm, đường dây liên huyện, liên tỉnh, thậm chí xuyên quốc gia. Qua đó, đã khởi tố để điều tra 432 vụ với trên 1.150 bị can. Công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội pham và kiến nghị khởi tố chấp hành đúng các quy định của pháp luật. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được các cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm, có nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng kịp thời vì có thành tích xuất sắc trong công tác; không ngại khó, ngại khổ, nguy hiểm vì nhiệm vụ, không có trường hợp vi phạm kỷ luật.

THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên