Công an TP.Thủ Dầu Một: Triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 05-01-2016 | 08:52:15

Nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TP.TDM trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, góp phần bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Công an (CA) TP.TDM vừa tổ chức triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau tết.

Đại tá Võ Văn Minh (đứng), Trưởng Công an TP.TDM phát biểu tại buổi ra quân giữ gìn ANTT dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn thành phố

Là địa bàn trung tâm nên công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn TP.TDM luôn được quan tâm, nhất là vào thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần. Với nhiều lễ hội diễn ra trên địa bàn, đặc biệt là Lễ hội chùa Bà rằm tháng Giêng âm lịch thu hút hàng ngàn du khách đến hành hương, cùng các hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí khác, TP.TDM được xem là mục tiêu, địa bàn trọng điểm, nhất là trong công tác phòng chống tội phạm.

Theo kế hoạch, trong đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm đợt này, lực lượng CA thành phố tập trung vào các địa bàn phường Phú Cường, Hòa Phú, Chánh Nghĩa, Phú Lợi và các địa bàn tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp, bến xe,… những địa bàn phức tạp về cư trú, địa bàn giáp ranh; những tuyến giao thông trọng điểm như Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743, Phạm Ngọc Thạch, Lê Hồng Phong và những tuyến đường trong khu vực thành phố mới; tập trung đấu tranh với loại tội phạm mang tính chất băng ổ nhóm có tính chất tổ chức, chuyên nghiệp; các loại tội phạm cướp, cướp giật tài sản, bảo kê, đòi nợ thuê, tệ nạn xã hội… Đặc biệt đấu tranh xử lý việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm và các hình thức cờ bạc trá hình, những hình thức vui chơi trong dịp tết. Căn cứ tình hình ANTT trên địa bàn, đợt ra quân này, CA TP.TDM quyết định tập trung chuyển hóa tình hình ANTT trên địa bàn phường Phú Lợi.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh yêu cầu CA TP.TDM cần triển khai lực lượng đồng bộ, kịp thời, phối hợp tốt cùng các đơn vị, địa phương để bảo đảm cho người dân có một mùa lễ hội an toàn. Nhiệm vụ trọng tâm mà lực lượng CA thành phố cần tập trung thực hiện, trong đó có việc đấu tranh triệt xóa các loại tội phạm băng ổ nhóm, tội phạm có tính chất tổ chức đang hoạt động trên địa bàn; có giải pháp quyết liệt đối với loại hình cờ bạc mới phát sinh thời gian gần đây núp bóng dưới loại hình game bắn cá; bảo đảm trật tự đô thị để TP.TDM xứng đáng là một trung tâm đô thị, văn hóa của tỉnh với một diện mạo văn minh, lịch sự...

Được biết, thực hiện kế hoạch của CA tỉnh, thời gian qua, nhiều đơn vị, địa phương đã triển khai đợt cao điểm tấn công tội phạm và đã lập được thành tích xuất sắc trong những ngày đầu ra quân.

 

 HOÀI ÂN - LÊ ÁNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên