Công an TX.Bến Cát: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 07-07-2021 | 08:48:42

Những ngày qua, cùng với các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, Công an TX.Bến Cát tích cực phối hợp, đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB) với mục tiêu bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động (NLĐ), duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.


Đại diện lãnh đạo Công an TX.Bến Cát gặp gỡ, vận động các DN cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh

Là địa bàn có nhiều khu, cụm công nghiệp, với một lượng lớn công nhân sinh sống và làm việc, trong đợt dịch lần thứ 4 này, tại TX.Bến Cát cũng đã phát hiện một số trường hợp dương tính với Covid-19 là công nhân tạm trú tại đây. Thực hiện nghiêm các quy định về PCDB của các cấp, đặc biệt là Chỉ thị của UBND tỉnh, Công an TX.Bến Cát tích cực phối hợp với các ban, ngành tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về PCDB; hướng dẫn NLĐ nâng cao nhận thức về tính nguy hiểm, tác hại cũng như tình hình liên quan đến dịch bệnh Covid-19 để chủ động trong phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt, Phó Trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết các chủ đầu tư, chủ DN trên địa bàn rất quan tâm đến công tác PCDB. Do đó họ sẵn sàng phối hợp cùng các lực lượng chức năng, chấp hành nghiêm các quy định về PCDB Covid-19. Được sự tuyên truyền, hướng dẫn của lực lượng công an, đa số các DN nhận thức được tầm quan trọng trong công tác PCDB nên đã quan tâm đôn đốc, nhắc nhở các bộ phận và NLĐ thực hiện nghiêm quy định PCDB; tổ chức thu thập tờ khai y tế, nêu rõ lịch trình di chuyển của NLĐ.

Ông Lo Yu Chun, Giám đốc bộ phận quản lý Công ty TNHH ChinLi Mỹ Phước (đóng tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát), chia sẻ: “Từ khi mới phát sinh dịch bệnh, công ty đã lên kế hoạch tuyên truyền cho NLĐ biết. Đặc biệt là sau khi các cơ quan, ban, ngành tới để kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ công ty sát sao hơn thì công ty đã hoàn chỉnh phương án PCDB. Đối với công nhân ở vùng cách ly phong tỏa phải ở nhà, công ty thực hiện chi trả lương theo quy định của Bộ luật Lao động, đồng thời nhắc nhở cán bộ, công nhân viên khi cách ly tại nhà phải chấp hành tốt các quy định PCDB của địa phương”.

Với trên 1.300 công nhân viên, NLĐ đang làm việc, để bảo đảm công tác PCDB, ban lãnh đạo Công ty TNHH ChinLi Mỹ Phước chủ động trang bị khẩu trang, bố trí các khu vực rửa tay sát khuẩn cho công nhân viên, NLĐ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể cũng như bố trí các vách ngăn tại bàn ăn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự tiếp xúc. Công ty cũng đã bố trí khu vực cách ly tạm thời khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Nhờ đó, tình hình tại công ty ổn định, NLĐ yên tâm làm việc và chấp hành tốt các quy định PCDB.

Trong khi đó tại Công ty TNHH Công nghiệp gỗ Kaiser 1 Việt Nam, đóng tại Khu công nghiệp Mỹ Phước I, TX.Bến Cát, được sự đồng hành của lực lượng công an cũng như các ban, ngành của TX.Bến Cát, Ban Giám đốc công ty luôn bám sát diễn biến của dịch bệnh và xây dựng các kịch bản ứng phó tại DN trong từng trường hợp cụ thể. Từ khi dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam, công ty đã thực hiện đồng loạt các giải pháp, như: Trang bị máy đo thân nhiệt, xịt khử khuẩn khi công nhân viên, NLĐ và khách hàng ra vào công ty, hạn chế tối đa việc họp hành và tụ tập đông người; tuyên truyền bằng băng rôn, áp phích trong các nhà xưởng, phát khẩu trang, phun thuốc khử khuẩn... Công ty cũng đã thiết lập khu vực cách ly y tế phục vụ cho tình huống phát hiện trường hợp NLĐ có các biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19. Ban Giám đốc công ty xác định bên cạnh việc nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh thì nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay là phải thực hiện thật hiệu quả công tác PCDB.

“Công ty đã xây dựng phương án cụ thể. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh thì sẽ thực hiện cách ly y tế, đồng thời báo ngay cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời. Công ty cũng sẽ tiến hành cách ly, phong tỏa và khử khuẩn ngay lập tức”, ông Lee Chun Chieh, Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp gỗ Kaiser 1 Việt Nam nói.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt, Phó Trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết bên cạnh công tác PCDB trong các DN, Công an thị xã cũng chủ động bố trí cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng khác rà soát, truy vết, xác minh các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm Covid-19. Tăng cường lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại các khu, điểm cách ly tập trung của tỉnh và các khu phong tỏa trên địa bàn; nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác PCDB cũng như bảo đảm tốt cơ sở vật chất, hậu cần trong công tác PCDB trên địa bàn.

 THÀNH QUANG - ANH PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên