Công tác chăm lo đoàn kết, tập hợp Thanh niên công nhân: Tiếp tục được quan tâm

Cập nhật: 24-07-2010 | 00:00:00

Theo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ VIII (2007-2012) cho thấy các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho TNCN trong nửa nhiệm kỳ qua tiếp tục được quan tâm thực hiện. Nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức đón tết cho thanh niên xa quê, biểu diễn văn nghệ vòng quanh các khu công nghiệp, phiên chợ vui, bán hàng giảm giá, các hoạt động VHVN-TDTT, tư vấn sức khỏe sinh sản, tư vấn pháp luật trong các khu nhà trọ... được tổ chức đều đặn. Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp số tiền hơn 600 triệu đồng, từ nguồn quỹ đã hỗ trợ cho 335 TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền là gần 200 triệu đồng, họp mặt - tuyên dương 113 chi hội trưởng TN, Chủ nhiệm CLB nữ công nhân xuất sắc trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN. Tuần lễ TNCN Bình Dương, Đoàn Thanh niên giữ vai trò tham mưu chính cho UBND tỉnh và phối hợp cùng các sở, ngành thực hiện đã tạo nên một tuần lễ chăm lo thiết thực đời sống của TNCN.

Tổ chức Đoàn Thanh niên còn phối hợp với Liên đoàn Lao động ký chương trình liên tịch giai đoạn 2009-2012, với 3 nội dung phối hợp thực hiện phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho TNCN và lao động trẻ; phối hợp đoàn kết, tập hợp TNCN, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; tăng cường công tác phối hợp giữa công đoàn - Đoàn Thanh niên các cấp... Kết quả, toàn tỉnh đã thành lập được 17 chi đoàn và 33 chi hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, 100% Ủy ban Hội LHTN các huyện, thị đều có cơ cấu LĐLĐ cùng cấp vào thành viên.

N.TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên