Công viên Thủ Dầu Một: Hứa hẹn là điểm đến vui chơi, giải trí lý tưởng

Cập nhật: 31-05-2022 | 08:51:37

Mới đây, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ công bố đưa vào hoạt động Công viên (CV) Thủ Dầu Một. Điều này đã nhận được sự quan tâm, đồng tình của nhiều người dân trên địa bàn. Với việc CV Thủ Dầu Một sẽ được quy hoạch lại trong thời gian tới, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm vui chơi, giải trí, tập luyện thể dục thể thao… đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Phù hợp với nguyện vọng của nhân dân

Theo lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, từ trước năm 2007, CV Thủ Dầu Một do UBND TX.Thủ Dầu Một quản lý. Trong giai đoạn 2007-2018, với chủ trương xã hội hóa, UBND tỉnh đã đồng ý để Tổng Công ty Thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ quản lý khai thác với tên gọi CV Văn hóa Thanh Lễ. Năm 2018, UBND tỉnh đã có văn bản chấp thuận bàn giao CV về UBND TP.Thủ Dầu Một tiếp tục quản lý, sử dụng.

Lãnh đạo tỉnh và TP.Thủ Dầu Một thực hiện nghi thức bấm nút công bố, đưa vào hoạt động Công viên Thủ Dầu Một. Ảnh: HỒNG THUẬN

Đến năm 2021, HĐND tỉnh đã thống nhất ban hành Nghị quyết số 34/NQ-HĐND ngày 14-9-2021 đặt tên cho công trình này là CV Thủ Dầu Một. Sau khi được bàn giao, UBND TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với Tổng Công ty Thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ hoàn tất các thủ tục bàn giao liên quan. Đến ngày 5-4-2022, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chính thức tiếp nhận bàn giao CV Thủ Dầu Một từ Tổng Công ty Thương mại xuất nhập khẩu Thanh Lễ. Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết việc bàn giao này phù hợp với chủ trương chung của tỉnh cũng như của thành phố về việc xây dựng và phát triển TP.Thủ Dầu Một theo hướng văn minh, hiện đại, là đô thị xanh và cũng phù hợp với nguyện vọng của đa số nhân dân trên địa bàn về một công trình công cộng hướng đến việc phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi, giải trí, tập luyện thể dục thể thao của nhân dân.

Khi hay tin thành phố đã tiếp nhận, quản lý CV này, nhiều người dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một hết sức phấn khởi vì tới đây mọi người sẽ có thêm một điểm sinh hoạt công cộng hết sức rộng rãi ngay giữa lòng trung tâm thành phố và tỉnh. Ngày cuối tuần được nghỉ làm, vợ chồng anh Dương Văn Hiệp ở phường Chánh Mỹ tranh thủ đưa 2 con nhỏ đến CV Thủ Dầu Một chơi. Tại khu trò chơi thiếu nhi, có rất nhiều người lớn cũng đưa con em mình đến đây vui chơi như gia đình anh Hiệp. Anh Hiệp bày tỏ: “Nhà mình cách đây khoảng 2km, nên rảnh rỗi mình sẽ đưa các con đến đây chơi hay chỉ đi bộ thôi cũng thoải mái rồi. Chỉ mong nơi đây sẽ được cải tạo lại và đầu tư thêm nhiều trò chơi mới, tổ chức thêm nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ để con em chúng ta có nơi sinh hoạt lành mạnh, bổ ích”.

Các đại biểu tham quan gian hàng ẩm thực tại Công viên Thủ Dầu Một

à người thường xuyên đến CV này tập thể dục, chị Nguyễn Thị Thu Thủy, người dân ở khu phố 2, phường Hiệp Thành, chia sẻ thường ngày các thành viên trong gia đình chị vẫn đến đây đi bộ quanh các con đường trong CV này. Biết tin CV được giao lại cho thành phố quản lý, chị càng vui hơn vì theo như chị được biết trong thời gian tới nơi đây sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhân dân tại đây thường xuyên hơn. “Bình Dương mình nay kiếm được chỗ vui chơi, giải trí có nhiều hoạt động phong phú cho trẻ em còn ít lắm. Vì thế, tôi cũng như nhiều người dân có con nhỏ khác luôn mong muốn CV Thủ Dầu Một sẽ được đầu tư thêm nhiều hoạt động, như: Xây thêm khu vui chơi cho trẻ em, thư viện, hồ bơi, rạp chiếu phim, tổ chức thêm các chương trình văn hóa, ca nhạc thiếu nhi… để con em mình có chỗ vui chơi, sinh hoạt ý nghĩa mà không phải đi đâu xa”.

Quy hoạch xây dựng thành công viên xứng tầm

Bà Nguyễn Thu Cúc cho biết thêm TP.Thủ Dầu Một sẽ tận dụng những tiềm năng, lợi thế sẵn có, huy động các nguồn lực, tiếp tục đầu tư xây dựng và khai thác có hiệu quả CV Thủ Dầu Một trở thành “lá phổi xanh” quý báu của thành phố trong thời gian tới. Bước đầu, UBND thành phố đã giao cho Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố trực tiếp quản lý, vận hành CV Thủ Dầu Một nhằm triển khai các hoạt động phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân trong và ngoài địa phương.

Một góc Công viên Thủ Dầu Một hôm nay

Ngay sau khi tổ chức lễ công bố CV Thủ Dầu Một, các đơn vị, đoàn thể thành phố đã tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa sôi nổi phục vụ nhân dân, như: Tổ chức triển lãm thành tựu TP.Thủ Dầu Một qua 10 năm thành lập; biểu diễn văn nghệ, thể dục thể thao; hội trại giao lưu; phố ẩm thực… Trong những ngày diễn ra chuỗi hoạt động trên, người dân trên địa bàn thành phố đến CV Thủ Dầu Một vui chơi, giải trí khá đông. Trong thời gian tới, tại CV Thủ Dầu Một sẽ diễn ra hội diễn nghệ thuật quần chúng thành phố năm 2022, cùng nhiều hoạt động văn hóa, thể thao mang đậm tính cộng đồng, trước hết là nhằm tuyên truyền xây dựng lại hình ảnh CV Thủ Dầu Một dần trở thành điểm đến quen thuộc của nhân dân thành phố cũng như khu vực lân cận.

Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, trung tâm đang xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trong những tháng cuối năm 2022 và sẽ phối hợp với các ngành, đoàn thể thành phố tổ chức thực hiện nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi và phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa của nhân dân ngày càng tốt hơn. Theo đó, bắt đầu từ tháng 6 này, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao còn lại trong năm 2022 của trung tâm cũng như của các ngành, đoàn thể thành phố sẽ đưa về tổ chức tại CV. Đặc biệt, trong thời gian tới sẽ có những hoạt động phục vụ nhân dân tại CV vào các ngày thứ bảy, chủ nhật. Trên cơ sở cơ sở vật chất được giao quản lý, trung tâm sẽ xin chủ trương cải tạo, sửa chữa lại CV để tổ chức thêm các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ, đội, nhóm văn nghệ, thể thao… nhằm thu hút thêm nhiều người đến CV sinh hoạt, vui chơi, rèn luyện sức khỏe.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thu Cúc cho biết thêm: “Trong những năm qua, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có rất nhiều CV đã hình thành nhưng đa số có quy mô nhỏ, chưa đầy đủ các thiết chế văn hóa để bảo đảm nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân. Vì thế, người dân cũng mong muốn có một nơi xứng tầm, với nhiều hoạt động phong phú để đến trải nghiệm những cái mới, lạ và cảm thấy thoải mái khi đến đây sinh hoạt, đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Thành phố kỳ vọng sau khi quy hoạch được tỉnh phê duyệt và thực hiện, cùng với các hạng mục khác, CV Thủ Dầu Một sẽ dần trở thành điểm hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhu cầu người dân. Đây cũng là nơi không chỉ dành riêng cho người dân Thủ Dầu Một, mà còn thu hút khách du lịch từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận có thể đến tham quan, vui chơi, giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng hay vào những dịp lễ, tết”. 

Ngay sau khi tổ chức lễ công bố CV Thủ Dầu Một, các đơn vị, đoàn thể TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa sôi nổi phục vụ nhân dân, như: Tổ chức triển lãm thành tựu TP.Thủ Dầu Một qua 10 năm thành lập; biểu diễn văn nghệ, thể dục thể thao; hội trại giao lưu; phố ẩm thực…

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên