Cục Thi hành án dân sự: Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020

Cập nhật: 17-12-2019 | 16:58:14

(BDO) Chiều 17-12, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị. 

Trong năm 2019, các cơ quan THADS tỉnh đã giải quyết xong 17.700 việc, đạt 76,04% (vượt 3,04% chỉ tiêu được giao), góp phần giữ vững ổn định và trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Năm 2019 là năm các cơ quan THADS tỉnh đứng trước những khó khăn, thách thức (tổng thụ lý về tiền tăng 14,07% so với cùng kỳ, đứng thứ 6 về việc và thứ 4 về tiền so với toàn quốc)… nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức và người lao động đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo bảo đảm kịp thời, đúng quy định… 

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của các cơ quan THADS trong tỉnh đã đạt được, đồng thời yêu cầu các cơ quan THADS trong tỉnh cần tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại; tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành; tăng cường phối hợp liên ngành, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý để rút ngắn thời gian thi hành án theo yêu cầu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên