Cựu trợ lý 3 đời tổng thống Mỹ bị sát hại

Cập nhật: 05-01-2011 | 00:00:00

Ông John Wheeler - 66 tuổi, người từng làm trợ lý cho ba đời tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa được phát hiện đã chết tại một bãi rác ở bang Delaware.

Ông John Wheeler. Ông John Wheeler.

Cảnh sát Mỹ đang nỗ lực làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông John Wheeler, chuyên gia quân sự kỳ cựu, người đã có sáng kiến giúp xây dựng bia tưởng niệm các cựu chiến binh Mỹ trong chiến tranh Việt Nam. Ông từng là cố vấn của chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Bush cha, quan chức cao cấp dưới thời Tổng thống Reagan và Tổng thống Bush con.

Thi thể ông được tìm thấy đúng vào ngày cuối cùng của năm cũ 2010 khi một xe tải tới đổ rác tại bãi rác Cherry Island ở Wilmington thuộc bang Delaware.

“Cái chết của John Wheeler được các chuyên gia pháp y của Sở Cảnh sát thành phố Newark kết luận là bị ám sát. Hiện nay, các nhà điều tra đang kêu gọi các nhân chứng giúp đỡ làm sáng tỏ vụ án” - kênh Fox News đưa tin ngày 4.1. Lần cuối cùng người ta thấy ông Wheeler là trên một chuyến tàu từ Washington tới Wilmington, thủ phủ bang Delaware ngày 28.12.2010.

Ông Wheeler rời quân ngũ năm 1971 và sống ở bang Delaware. Vị cựu sĩ quan lục quân này từng phục vụ trong Bộ Quốc phòng Mỹ thời Tổng thống Ronald Reagan và cũng là trợ lý đặc biệt của Bộ trưởng Không quân trong chính quyền Tổng thống George H. W Bush “cha”. Ông cũng là chủ tịch đầu tiên của Quỹ tưởng niệm các cựu chiến binh Việt Nam.

Cảnh sát Delaware đang điều tra cái chết của ông.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên