Đá bại Timor Leste 4-1, U-19 VN dẫn đầu bảng A

Cập nhật: 13-09-2016 | 22:09:56

Đánh bại U-19 Timor Leste 4-1 vào tối 13-9, đội tuyển U-19 VN tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm sau hai lượt trận ở Giải U-19 Đông Nam Á 2016 đang diễn ra tại Hà Nội.

 

Tống Anh Tỷ ăn mừng bàn thắng vào lưới U-19 Timor Leste. Ảnh: NAM KHÁNH

So với trận hòa U-19 Singapore 0-0 hôm khai mạc giải, trận này U-19 VN có một số thay đổi trong đội hình xuất phát, lối chơi tấn công cũng linh hoạt hơn. Tuy nhiên dứt điểm yếu vẫn là nhược điểm muôn thuở của bóng đá VN từ các đội tuyển trẻ cho đến đội tuyển quốc gia.

Dù đội nhà chiến thắng nhưng điều chưa hài lòng từ phía người hâm mộ là đó là việc các cầu thủ U-19 VN phạm lỗi 12 quá nhiều ở các tình huống tranh chấp không cần thiết. Bên cạnh đó họ vẫn còn thiếu một tiền vệ tổ chức tấn công sắc sảo ở khu vực giữa sân.

Cuối hiệp một, Thanh Hậu (Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG)- tiền vệ trung tâm có thâm niên khoác áo U-19 VN từ năm 2013 đến nay- được tung vào sân nhưng không thể hiện được nhiều bởi anh chỉ vừa đến tập trung cùng đồng đội cách đây vài ngày.

Trở lại với trận đấu, 12 phút sau khi nhập cuộc, U-19 VN đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong giải lần này, thế bế tắc và áp lực tâm lý của đội chủ nhà được giải tỏa bởi một trung vệ. Từ pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải, Minh Dĩ lật bóng bổng vào trước cầu môn và trung vệ Tấn Sinh chọn đúng điểm rơi bật cao đánh đầu tung lưới U-19 Timor Leste mở tỉ số 1-0.

Giữa hiệp một, Minh Dĩ đi bóng lắt léo bên cánh phải khiến hậu vệ đối phương lỡ trớn mở ra khoảng trống để Minh Dĩ lật bóng vào vòng cấm địa cho Tiến Linh bay người đánh đầu ngược với hướng phán đoán của thủ môn Timor Leste nâng tỉ số lên 2-0.

Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng tiền vệ Minh Dĩ (11) tỏa sáng trong trận này khi chơi cánh phải, lúc chuyển sang cánh trái với những đường chuyền lợi hại tạo cơ hội cho đồng đội làm tung lưới đối phương.

Phút 80, đón quả lật cánh của đồng đội, Minh Dĩ khéo léo đánh đầu ngược lên đầu vòng 16,50m cho Thanh Hậu tung cú sút cực mạnh. Bóng bật thủ môn Timor Leste dội ra đúng tầm lao xuống đá bồi nâng tỉ số lên 3-0 của Tống Anh Tỷ. Tròn chục phút sau đó, cũng chính tiền đạo Tống Anh Tỷ ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho đội chủ nhà (bàn gỡ danh dự của Timor Leste do Gama ghi vào phút 90).

Trước đó cũng ở lượt trận thứ nhì bảng A diễn ra chiều 13-9, U-19 Malaysia thắng đậm U-19 Philippines 5-0.

Ở lượt trận thứ ba bảng A diễn ra vào ngày 15-9, U-19 Malaysia gặp U-19 Singapore (16g), U-19 VN gặp U-19 Philippines (VTC3 THTT 19g).

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên