Đã khởi tố vụ án mua bán hơn 17kg ma túy

Cập nhật: 26-07-2021 | 16:26:20

(BDO) Ngày 26-7, Cơ quan CSĐT Công an (CA) tỉnh cho biết, vừa triệt phá chuyên án tàng trữ, mua bán trái phép hơn 17kg ma túy do Nguyễn Trọng Lợi (tên thường gọi là “Đỏ”, 25 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) cầm đầu.

Các bị can liên quan trong vụ án đã được Cơ quan CSĐT CA tỉnh khởi tố gồm: Nguyễn Trọng Lợi, Võ Thị Kim Tuyến (33 tuổi, ngụ khu phố 3, phường Tam Phú, TP.Thủ Đức) và Nguyễn Bình An (31 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức) để mở rộng điều tra vụ án.

17 ký ma túy và vũ khí được lực lượng CA thu giữ

Như báo Bình Dương đã thông tin, vào khoảng 2h 30 phút ngày 11-6, Tổ tuần tra vũ trang CA phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An) phát hiện tại căn nhà số 12E1, đường số 4, KDC Vĩnh Phú 1, khu phố Phú Hội, phường Vĩnh Phú có nhiều đối tượng tụ tập với biểu hiện nghi vấn. Khi CA đến kiểm tra hành chính thì các đối tượng đóng sập cửa cuốn lại và chạy vào trong nhà, rồi thoát ra ngoài bằng cửa sau.

Nhận được báo cáo, cán bộ, chiến sĩ Đội cảnh sát kinh tế - ma túy CA TP.Thuận An đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phối hợp kiểm tra, triển khai kế hoạch vây bắt các đối tượng. Song song đó, Giám đốc CA tỉnh điều động các lực lượng nghiệp vụ hỗ trợ và đã bắt giữ An, Tuyến, Hồ Thanh Chinh (42 tuổi, ngụ phường 10, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh). Qua khám xét căn nhà 12E1, Công an thu giữ tang vật gồm: Hơn 17kg ma túy, nhiều súng và tang vật khác có liên quan.

Để động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ cũng như trực tiếp chỉ đạo phá án, ngay trong đêm, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp đến tận hiện trường chỉ đạo công tác điều tra. Qua điều tra, Cơ quan CSĐT CA tỉnh đã xác định Nguyễn Trọng Lợi là đối tượng cầm đầu và ra quyết định truy nã Lợi.

Với quyết tâm phá án, đến ngày 26-6, Ban chuyên án phát hiện Lợi đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Tháp. Ngay sau đó, CA tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CA tỉnh Đồng Tháp bắt giữ Lợi về hành vi trên.

THANH QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
ma túy

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên