Đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trong buổi thi đầu tiên

Cập nhật: 07-07-2021 | 14:57:41

Tình nguyện viên đo thân nhiệt cho thí sinh. (Ảnh: Hữu Chí/TTXVN)

Các điểm thi trên cả nước đã được tổ chức tốt, đảm bảo việc phòng chống dịch và an ninh trường thi. Thí sinh đã kết thúc môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với tâm lý thoải mái.

Phú Yên: 1.323 thí sinh không tham dự môn thi đầu tiên

Cùng với thí sinh cả nước, sáng 7/7, gần 10.000 thí sinh của tỉnh Phú Yên bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021 tại 25 điểm thi.

Kết thúc buổi thi đầu tiên môn thi Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút nhiều thí sinh có tâm lý khá thoải mái.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, trong sáng nay Phú Yên có 10.419/10.850 thí sinh đủ điều kiện dự thi sau khi xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Tuy nhiên, trong buổi thi đầu tiên có tới 1.323 thí sinh không tham dự.

Ghi nhận tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lương Văn Chánh (thành phố Tuy Hòa), các thí sinh rời phòng thi khá sớm sau khi đã hoàn thành bài thi.

Thí sinh Ngô Luân Hoàng Tùng (học sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lương Văn Chánh) chia sẻ: "Em khá tự tin với phần làm bài của mình. Hoàn toàn không có một áp lực nào cho môn thi đầu tiên."

Tại tỉnh Phú Yên, kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông được tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch được tỉnh chú trọng.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp tại phường Hòa Hiệp Trung (thị xã Đông Hòa), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên đã chuyển địa điểm tổ chức tại Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Văn Linh (phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa) sang hai điểm thi khác tại Trường Trung học Cơ sở Trường Chinh (phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa) và Trường Trung học Cơ sở Quang Trung (phường Hòa Xuân Tây, thị xã Đông Hòa).

Lai Châu: Thời tiết ủng hộ thí sinh

Ngày 7/7, hơn 3.500 thí sinh ở Lai Châu tự tin bước vào Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 với môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn.

Mặc dù kỳ thi diễn ra trong mùa mưa lũ tại Lai Châu, nhưng trong buổi thi đầu tiên, thời tiết trên địa bàn tỉnh nắng ráo, thuận lợi cho các thí sinh đến dự thi.

Cách trung tâm thị trấn Mường Tè, huyện Mường Tè (Lai Châu) gần 100km, Ka Lăng là xã vùng cao biên giới với gần 100% đồng bào dân tộc sinh sống, trong đó dân tộc Hà Nhì chiếm đa số.

Toàn tỉnh Lai Châu có 1 thí sinh F2 và 1 thí sinh F3 dự thi được bố trí phòng thi riêng tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông huyện Phong Thổ. (Ảnh: Đinh Thùy/TTXVN)

Ghi nhận của phóng viên tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông dân tộc nội trú Ka Lăng, huyện Mường Tè, ngôi trường Trung học Phổ thông xa nhất của tỉnh Lai Châu, từ 5 giờ sáng các thí sinh đã dậy sớm để ôn qua bài, rồi chuẩn bị ăn sáng, lên phòng thi.

Các thí sinh khi đến dự thi đều tuân thủ việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Điểm thi có 105 thí sinh đăng ký dự thi. Trong buổi thi môn Ngữ văn đầu tiên, không có thí sinh nào vắng mặt.

Lực lượng y tế, Đoàn Thanh niên xã đã hỗ trợ phân luồng thí sinh đi theo hàng, hướng dẫn các em giữ khoảng cách an toàn, rửa tay sát khuẩn khi trước khi vào phòng thi.

Cùng đó, công tác an ninh trật tự tại điểm thi được đảm bảo an toàn, nghiêm ngặt với lực lượng công an và biên phòng bảo vệ.

Còn tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Dào San, huyện Phong Thổ (Lai Châu), từ 6 giờ 30 phút, các thí sinh có mặt đông đủ tại điểm thi; được lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Phong Thổ phát khẩu trang, nước uống, đồ ăn sáng, đồ dùng học tập miễn phí.

Ở khu vực trong và ngoài điểm thi tình hình an ninh trật tự được lực lượng công an, biên phòng đảm bảo an toàn.

Điểm thi này có 62 thí sinh thuộc 7 xã biên giới phía Bắc, huyện Phong Thổ (Lai Châu) dự thi với 4 phòng thi.

Trước ngày thi, nhà trường đã dọn dẹp, kê bàn ghế, phun khử khuẩn niêm phong phòng sử dụng thi để đảm bảo phòng, chống dịch.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tỉnh Lai Châu có 3.532 thí sinh đăng ký dự thi.

Toàn tỉnh có 18 điểm thi với 190 phòng thi và 2 phòng thi ghép.

Trong môn thi Ngữ Văn sáng 7/7, Lai Châu có 3.522 thí sinh dự thi, đạt 99,72%; trong đó có một thí sinh F2 và một thí sinh F3 dự thi theo quy định tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông huyện Phong Thổ.

Bình Dương: Hơn 13.000 học sinh thi tốt nghiệp Trung học phổ thông lần 1

Tại Bình Dương có 581 thí sinh không dự thi lần 1 do có 579 thí sinh là F1, F2 và đang trong khu cách ly, phong tỏa và 2 thí sinh mắc COVID-19. Số thí sinh này sẽ được thi vào đợt 2.

Kỳ thi lần này Bình Dương có tổng cộng 25 điểm thi với hơn 13.600 thí sinh đăng ký dự thi.

Ngoài ra, còn có khoảng hơn 2000 cán bộ coi thi, chấm thi và hàng trăm người hỗ trợ và lực lượng công an bảo vệ cho kỳ thi.

Ghi nhận tại Bình Dương vào sáng 7/7, chỉ có hơn 13.000 học sinh được thi tốt nghiệp Trung học phổ thông lần 1.

Tại các điểm thi đều thực hiện nghiêm ngặt quy định 5K, công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được lực lượng công an siết chặt. Các phụ huynh đều không được tập trung ở trước cổng trường như những năm trước.

Phụ huynh Nguyễn Ngọc Vân (Thủ Dầu Một, Bình Dương) chia sẻ đây là lần thứ 2 chị đưa con đi thi tốt nghiệp nhưng vẫn rất hồi hộp. Dịch bệnh phức tạp nhưng chị cũng rất yên tâm vì con đã được test COVID-19 trước khi thi.

Tuy dịch bệnh có ảnh hưởng phần nào đến tâm lý các em học sinh, nhưng đa phần các em thi Ngữ văn khá tự tin, nhiều em học sinh cho rằng đề thi vừa phải, các em đều có thể làm được bài và giữ bình tĩnh cho thi môn Toán buổi chiều.

Cà Mau: Mưa to trong buổi sáng ngày thi đầu tiên

Sáng 7/7, dù trời mưa to và đường ngập nước, nhưng hơn 10.900 thí sinh ở Cà Mau vẫn cố gắng đến các điểm thi dự đúng giờ.

Để thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19, tại các điểm thi trong tỉnh đã bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho cán bộ coi thi và thí sinh. Mỗi phòng thi bố trí thí sinh ngồi giãn cách và bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế.

Trong buổi thi đầu tiên, Hội đồng thi đã bố trí cho 2 thí sinh thi riêng, sau khi thi xong môn Ngữ văn thì 2 thí sinh được đưa tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thử test nhanh và sẽ có kết quả sớm.

Để phục vụ chu đáo kỳ thi, tỉnh Cà Mau huy động hơn 1.700 cán bộ làm nhiệm vụ thi.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 24 Đội Thanh niên tình nguyện ở 18 điểm thi cũng đã tích cực hỗ trợ, tiếp sức mùa thi đối với những trường hợp thí sinh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ghi nhận tại các điểm thi, công tác tổ chức thi cũng như các biện pháp an toàn phòng dịch được các điểm thi thực hiện nghiêm. Giao thông khu vực điểm thi thông thoáng, không xảy ra ùn ứ.

Thành phố Hồ Chí Minh: Bố trí các điểm trường để phụ huynh, học sinh ở xa nghỉ ngơi

Trong điều kiện thực hiện giãn cách, các quán ăn uống không phục vụ tại chỗ, một số địa phương đã bố trí các điểm trường để phụ huynh, học sinh ở xa có thể nghỉ ngơi sau mỗi buổi thi.

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), sau giờ thi môn Ngữ văn đã đón khá nhiều học sinh, phụ huynh đến ở đây trong thời gian chờ tới giờ thi buổi chiều.

Bà Nguyễn Thị Hà, phụ huynh đưa thí sinh từ Hóc Môn qua Quận 1 dự thi, chia sẻ việc địa phương tổ chức điểm nghỉ ngơi tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho thí sinh, phụ huynh ở xa như chị. Các biện pháp phòng dịch cũng được các điểm thi thực hiện tốt nên chị cũng cảm thấy yên tâm hơn.

Hưng Yên: Công tác phòng dịch đặt lên hàng đầu

Hàng trăm phụ huynh học sinh đưa con em tới điểm Trường Trung học Phổ thông Văn Giang (Hưng Yên) để tham dự môn thi Ngữ văn.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng dịch được đặt lên hàng đầu.

Ngay từ sáng sớm, lực lượng chức năng đã có mặt tại điểm thi, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, các em thí sinh vào điểm thi bắt buộc phải thay khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, vào điểm thi theo phân luồng của lực lượng chức năng và lên thẳng phòng thi, không tập trung đông người.

Hà Nội: 509 thí sinh vắng mặt trong buổi thi đầu tiên

Theo báo cáo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong buổi thi sáng 7/7, toàn thành phố vắng 509 thí sinh. Trong số đó, số thí sinh không dự thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19 là 167 (5 thí sinh F0, 26 thí sinh F1, 107 thí sinh F2 và 29 thí sinh trong diện bị phong tỏa). Có 1 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Ngay sau buổi thi sáng 7/7, các điểm thi sẽ tổ chức phun khử khuẩn phòng chống dịch để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo.

Thừa Thiên-Huế: 12 thí sinh dự thi tại điểm thi riêng

Ở Thừa Thiên-Huế có hơn 13.300 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 1.000 thí sinh tự do.

Thí sinh được sát khuẩn tay trước khi vào địa điểm thi (Ảnh: Hoàng Đạt/Vietnam+)

Hội đồng thi tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bố trí 38 điểm thi chính thức và 38 điểm thi dự phòng tại 9 huyện, thị xã và thành phố Huế với 592 phòng thi, đảm bảo 24 thí sinh/phòng. Ngành giáo dục đã bố trí hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ công tác thi.

Trong buổi thi đầu tiên, các điểm thi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thực hiện tốt phương châm đảm bảo hai mục tiêu vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đúng quy định, hướng tới kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông công bằng, chất lượng và an toàn.

Thí sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn và yêu cầu mang khẩu trang trước khi vào phòng thi.

Lực lượng an ninh triển khai nhiệm vụ phân luồng đảm bảo không xảy ra ùn tắc giao thông, tình hình an ninh trật tự tại khu vực điểm thi được đảm bảo.

Tại huyện Phú Lộc, địa phương vừa phát hiện ca mắc COVID-19 ngày 3/7 vừa qua, có 12 thí sinh nằm trong khu vực giãn cách và phong tỏa.

Để đảm bảo an toàn cho các thí sinh và cán bộ coi thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên-Huế tổ chức cho các em dự thi tại điểm thi riêng, đồng thời bố trí xe chuyên dụng cũng như lực lượng chức năng đưa đón các em đến tận phòng thi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X