Đám cưới Hoàng tử Anh “trị giá” 620 triệu bảng

Cập nhật: 18-11-2010 | 00:00:00

Đám cưới của Hoàng tử Anh William và vị hôn thê Kate Middleton vào năm tới có thể sẽ đem lại cho nền kinh tế Anh số tiền 620 triệu bảng Anh (khoảng 988 triệu USD).

 

Dự báo trên được Verdict, công ty chuyên điều tra về hệ thống bán lẻ tại Anh đưa ra ngày 17-11. Verdict cho biết số hàng hóa bán ra thị trường ăn theo sự kiện đính hôn giữa Hoàng tử William và người bạn gái Middleton có thể lên đến 12-18 triệu bảng.

 

Trong khi đó, số sản phẩm liên quan đến lễ cưới sẽ vào khoảng 26 triệu USD. Ví dụ như mỗi chiếc cốc kỷ niệm lễ đính hôn của Hoàng tử William được Asda, tập đoàn quản lý hàng loạt các siêu thị lớn thứ 2 của Anh, định giá 5 bảng.

 

Verdict cũng dự đoán các nhà bán lẻ rau và thực phẩm sẽ thu về 360 triệu bảng. Lý do được Verdict đưa ra là những người mua hàng sẽ mua nhiều loại sản phẩm dùng cho tiệc tùng như rượu vang và champagne để chúc mừng cho hạnh phúc của hoàng tử. Trong khi đó, các công ty hoạt động về du lịch sẽ thu về 216 triệu bảng.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên