Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một, huyện Bàu Bàng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng

Cập nhật: 07-10-2022 | 21:15:25

(BDO) Ngày 7-10, Thành ủy Thủ Dầu Một đa tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 19 khóa XII (mở rộng).

Toàn cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay Thành ủy Thủ Dầu Một đã tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng; củng cố, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh theo mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kết quả, thành phố có 11/36 chỉ tiêu đạt và vượt, 12/36 chỉ tiêu đạt từ 76 - 99,9% chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ thành phố đề ra cho năm 2022.

Cụ thể, trong 9 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của thành phố đạt trên 185.000 tỷ đồng, tăng hơn 27%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 42.000 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2021. Thành phố tiếp tục dẫn đầu chỉ số cải cách hành chính cấp huyện trong toàn tỉnh. Đảng bộ thành phố đã kết nạp 185 đảng viên, đạt gần 82% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một đã yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương cần rà soát lại Nghị quyết để tập trung chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Các ngành cần tập trung hoàn thành công tác quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố, bảo đảm chất lượng, quy trình công tác quy hoạch để kịp tiến độ của tỉnh; tham mưu cho tỉnh sắp xếp, bố trí các khu đất công trên địa bàn thành phố để tạo điều kiện cho việc mở rộng, cải tạo, chỉnh trang đô thị Thủ Dầu Một.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý cần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán. Các ngành công an, quân sự và Liên đoàn Lao động phải phối hợp kịp thời nắm bắt tình hình dư luận, nhất là trong lực lượng công nhân lao động, không để tình trạng đình lãng công, bị động bất ngờ xảy ra...

* Cùng ngày, Huyện ủy Bàu Bàng đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 13 (mở rộng) nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm và rà soát một số chỉ tiêu để thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch năm 2022. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bàu Bàng

Trong 9 tháng năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng của huyện đạt trên 19.778 tỷ đồng, tăng gần 20%; giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 3,16%  so với cùng kỳ năm 2021. Huyện thu hút được 134 dự án đăng ký mới, nâng tổng số dự án trên địa bàn huyện đến nay lên 1.377 dự án; trong đó dự án đầu tư trong nước có 1.156 dự án với tổng vốn đăng ký 41.786 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài có 215 dự án với tổng vốn đăng ký 4 tỷ 513 triệu USD. 

Đối với công tác Đảng, Đảng bộ huyện đã kết nạp 65 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 2.689 đảng viên. Đảng bộ huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Khiêm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát các chỉ tiêu để tập trung chỉ đạo, điều hành, triển khai hoàn thành chỉ tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra trong năm 2022, tạo nền tảng vững chắc để tiếp tục hoàn thành Nghị quyết đề ra của cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên