Đảng Cộng sản Trung Quốc ấn định ngày khai mạc đại hội lần 19

Cập nhật: 31-08-2017 | 23:24:14

Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo Reuters và AP, ngày 31-8, hãng thông tấn Tân Hoa đưa tin Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tiến hành Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 19 vào ngày 18-10 tới.

Tại kỳ Đại hội lần này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tìm cách củng cố quyền lực và bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai kéo dài năm năm trên cương vị lãnh đạo đảng.

Ngoài ra, kỳ đại hội lần này cũng sẽ chứng kiến việc lựa chọn các thành viên mới trong các cơ quan chủ chốt, trong đó có Ban thường vụ Bộ Chính trị, nơi ông Tập Cận Bình được cho là sẽ đưa vào những đồng minh thân cận của mình.

Bản tin không nói rõ sự kiện này sẽ diễn ra trong bao lâu, song một kỳ đại hội thường kéo dài khoảng 10 ngày.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã nổi lên là nhà lãnh đạo quyền lực nhất Trung Quốc trong nhiều thập kỷ, chi phối đảng, chính phủ, quân đội và nền kinh tế quốc dân.

Đại hội lần này được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi có dấu hiệu cho thấy ông Tập có ý định tiếp tục nắm quyền lãnh đạo sau hai nhiệm kỳ kéo dài 10 năm./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên