Đào Văn Phong: Học toán là niềm đam mê

Cập nhật: 23-09-2010 | 00:00:00

Năm học 2010-2011, Đào Văn Phong đã thi đậu vào lớp chuyên toán của trường THPT chuyên Hùng Vương với số điểm 40. Thế là mơ ước của cậu học trò chăm học đã trở thành hiện thực. Trong môi trường học tập mới này, Phong nguyện với lòng sẽ nỗ lực hết mình để duy trì sức học như khi còn học ở trường THCS Nguyễn Quốc Phú (Tân Uyên). Thật là thiếu sót nếu không nhắc lại kết quả học tập của Phong khi còn học ở ngôi trường này. Trong suốt những năm học cấp II em đều đứng nhất lớp. Đặc biệt trong năm học 2009-2010, Phong đã đoạt giải ba giải toán trên máy tính cầm tay quốc gia, đoạt giải khuyến khích giải toán trên internet cấp quốc gia.

Nhắc đến học toán, sự đam mê đã hiện rõ lên gương mặt của Phong. Em kể về quá trình phấn đấu học giỏi môn toán một cách say sưa: “Ngày còn học tiểu học em đã yêu thích học toán. Càng học em càng bị cuốn hút vào những bài toán khó. Mỗi khi giải xong một bài toán em vui còn hơn các đợt đi chơi nữa”. Ham học toán, tất nhiên Phong không chịu đầu hàng với những bài toán hóc búa và em đặt ra mục tiêu nâng cao trình độ qua các bài tập nâng cao. Phong nói, học sách giáo khoa thôi chưa đủ, em còn tìm các  sách chuyên đề toán học, sách bài tập nâng cao để luyện toán. Thành tích của Phong còn có sự đóng góp của các thầy cô. Thấy Phong ham học toán, các thầy cô quan tâm đến Phong nhiều hơn. Trong những giải thưởng em đã đoạt được vừa qua, Phong rất biết ơn cô Nguyễn Thị Lệ Hằng, vì cô đã tận tậm bồi dưỡng, truyền đạt cho em nhiều kiến thức bổ ích.

Phong sinh ra trong một gia đình bình thường, ba làm thợ mộc, mẹ làm công nhân, điều kiện học tập cũng không hơn gì các bạn khác. Phong học giỏi như thời gian qua chủ yếu là do ý thức bản thân là chính. Phong tâm sự: em hạnh phúc khi có được gia đình êm ấm, cha mẹ thương yêu con cái và dồn hết sức để em được ăn học. Em trả công ơn cha mẹ bằng cách học giỏi. Trước mắt em chưa chọn một ngành nào cho tương lai, nhưng em sẽ dùi mài kinh sử, có được kết quả học tập tốt trong những năm học cấp III và phấn đấu thi đậu vào một trường đại học.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X