Dấu ấn và kỳ vọng

Cập nhật: 07-02-2021 | 17:19:58

Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công rất tốt đẹp. Không chỉ là ngày hội thực sự của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh mà kỳ đại hội lần này còn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với đại biểu và những vị khách quý từ Trung ương và các tỉnh, thành bạn. Đại hội đánh dấu bước ngoặt, đưa tỉnh nhà chuyển sang thời kỳ phát triển mới nhanh hơn, toàn diện hơn, bền vững hơn.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương khóa XI ra mắt tại đại hội

 Bảo đảm nghiêm túc, đúng quy định

Đại hội Đảng các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh được triển khai trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm, Tỉnh ủy vừa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh; chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng; tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế phát triển, đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Việc xây dựng dự thảo các văn kiện và công tác nhân sự cho đại hội là những nhiệm vụ trọng tâm được Tỉnh ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã được Ban Chấp hành Đảng bộ khóa X giao cho Tiểu ban Nội dung của đại hội từ đầu tháng 9-2019. Theo đó, Tiểu ban Nội dung và các tổ biên tập đã chủ động triển khai kế hoạch xây dựng các dự thảo văn kiện một cách chặt chẽ, nghiêm túc, công phu, có chất lượng và đúng quy định. Trong quá trình xây dựng dự thảo các văn kiện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến góp ý rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ; các đồng chí lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức và lấy ý kiến của các viện, trường đại học trong và ngoài tỉnh; tổ chức thảo luận, góp ý nghiêm túc tại đại hội các Đảng bộ trực thuộc và gửi xin ý kiến góp ý của các cơ quan Trung ương. Tỉnh ủy đã tiếp thu tối đa những ý kiến góp ý, bổ sung và hoàn thiện để báo cáo chính trị thật sự là kết tinh trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, sự sáng tạo, tầm nhìn, khát vọng vươn lên của Đảng bộ tỉnh và định hướng phát triển của Bình Dương trong giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Song song với việc xây dựng dự thảo các văn kiện, công tác chuẩn bị nhân sự cũng đã được Tỉnh ủy chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, có chất lượng, đúng nguyên tắc và quy định của Trung ương. Đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, cho biết căn cứ vào các quy định, hướng dẫn của Trung ương và nguồn cán bộ quy hoạch, Tỉnh ủy đã thực hiện nghiêm túc quy trình 5 bước để giới thiệu nhân sự, bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và đạt hiệu quả cao. Kết quả bỏ phiếu giới thiệu nhân sự tái cử và nhân sự tham gia cấp ủy lần đầu ở từng bước trong quy trình 5 bước đều rất tập trung, số phiếu giới thiệu đạt từ 95% trở lên và bỏ phiếu một lần là đủ số lượng nhân sự cần giới thiệu. Cơ cấu nữ, trẻ đều vượt so với quy định. Phương án nhân sự cấp ủy khóa mới bảo đảm cơ cấu, tiêu chuẩn và số lượng theo đúng quy định của Trung ương và phù hợp với đội ngũ cán bộ của tỉnh. Phương án nhân sự cấp ủy khóa mới gắn kết chặt chẽ với công tác chuẩn bị nhân sự các cơ quan Nhà nước cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 và nhân sự Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh.

Đại hội của niềm tin và khát vọng

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI diễn ra trong không khí toàn Đảng, toàn dân nỗ lực thực hiện cao nhất nhiệm vụ kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh năm 2020 cũng như nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác tổ chức, phục vụ đại hội được chuẩn bị chu đáo, bài bản, từ chương trình, kịch bản điều hành chung, kịch bản điều hành chi tiết đến công tác tổ chức phục vụ, lễ tân, khánh tiết, hậu cần, kỹ thuật... đều được chuẩn bị một cách nghiêm túc, thể hiện tính chuyên nghiệp. Công tác tuyên truyền cho đại hội được lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt, tạo sự lan tỏa tích cực trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, cổ vũ toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh ra sức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội. Việc tổ chức triển lãm các thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh được chuẩn bị công phu, huy động được sự đóng góp của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, tạo nên quang cảnh sinh động, rực rỡ, đóng góp quan trọng cho đại hội. Công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau đại hội được quan tâm đặc biệt, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho đại hội.

Đánh giá về thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cho rằng: “Thành công của đại hội được thể hiện trên tất cả các mặt: Về xây dựng văn kiện; về đóng góp cho văn kiện của Trung ương; về công tác bầu cử Ban Chấp hành; về bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên; đặc biệt là kết quả của các phiên bầu cử tại đại hội đều rất tập trung, nhất là phiên họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ nhất đã tập trung một cách tuyệt đối. Thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI là một mốc son mới trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa của tỉnh nhà…”.

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XI DIỄN RA TRONG 3 NGÀY, TỪ NGÀY 13 ĐẾN 15-10-2020 VỚI SỰ THAM DỰ CỦA 349 ĐẠI BIỂU CHÍNH THỨC ĐẠI DIỆN CHO HƠN 48.500 ĐẢNG VIÊN TRONG TOÀN ĐẢNG BỘTỈNH.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên