Dầu Tiếng: Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Cập nhật: 09-08-2010 | 00:00:00

Trạm trưởng Trạm Thú y huyện Dầu Tiếng Nguyễn Ngọc Hợp cho biết, trước tình hình dịch “heo tai xanh” diễn biến phức tạp, Dầu Tiếng đã tổ chức nhiều cuộc họp khẩn nhằm báo cáo tình hình và đưa ra các phương án phòng chống dịch. Tính đến thời điểm này, tại Dầu Tiếng chưa xảy ra dịch “heo tai xanh” nhưng nguy cơ lây lan mầm bệnh từ các địa phương khác là rất cao. Hiện nay, trên địa bàn huyện có gần 40.000 con heo được nuôi tập trung tại các công ty như CP, CJ Vina, Thanh Bình, Sanmiquel và các hộ chăn nuôi. Để bảo đảm ngăn chặn triệt để sự lây lan dịch “heo tai xanh”, Trạm Thú y Dầu Tiếng đang ráo riết thực hiện các phương án phòng chống dịch và chốt chặn tại 2 trạm Cầu Tàu và Bến Súc.

Theo kế hoạch, từ ngày 5-8 đến 5-9, Trạm Thú y Dầu Tiếng kết hợp với các bộ phận chuyên môn địa phương sẽ tiến hành phun xịt hóa chất tiêu độc trong 3 đợt trên gia súc, gia cầm. 

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên