ĐCS Việt Nam đã đưa đất nước ra khỏi tình trạng kém phát triển

Cập nhật: 12-01-2011 | 00:00:00

Trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động phức tạp, lại chịu ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu, trong nước lại chịu nhiều thiên tai, dịch bệnh nặng nề, nhưng Đảng Cộng sản (ĐCS) và Chính phủ Việt Nam đã thực hiện đối sách có hiệu lực, đưa đất nước thoát khỏi tình trạng kém phát triển. 

 

Chiều 10-1 tại Vientiane, Phó Thủ tướng Thường trực nước CHDCND Lào Somsavad Lengsavath đã trả lời phỏng vấn của báo chí Việt Nam nhân dịp Đại hội XI của Đảng Cộng sản Việt Nam sắp diễn ra.

 

 Phó Thủ tướng Thường trực nước CHDCND Lào Somsavad Lengsavath. 

Phó Thủ tướng Somsavad Lengsavath nói, từ sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành đường lối Đổi mới đến nay, kinh tế của Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ và đã đạt nhiều thành tựu quan trọng.

 

Nổi bật nhất là ngành nông nghiệp đã đạt được bước tiến nhảy vọt, từ một đất nước cần sự hỗ trợ gạo của nước ngoài, Việt Nam đã trở thành một trong những nước dẫn đầu thế giới về xuất khẩu gạo.

 

Nhiều sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam cũng đã trở thành hàng hóa xuất khẩu dẫn đầu trên thế giới.

 

Việc tranh thủ cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng đã thành công, qua đó đã hỗ trợ việc khai thác và tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam.

 

Đặc biệt từ giai đoạn Đại hội lần thứ X đến nay, mặc dù trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đã có nhiều chuyển biến theo hướng phức tạp và không ổn định nhất là khủng hoảng tài chính và sự suy thoái của kinh tế toàn cầu đã tác động mạnh mẽ đến kinh tế Việt Nam, trong khi đó trong nước lại phải đối mặt với dịch bệnh, thiên tai nặng nề xảy ra liên tiếp, nhưng Đảng Cộng sản và Chính phủ Việt Nam đã thực hiện đối sách trọn gói có hiệu lực, đưa đất nước thoát khỏi tình trạng kém phát triển.

 

Sự thành công về mặt kinh tế trên đã thúc đẩy sự phát triển trong nhiều lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo ổn định chính trị, tăng cường sức mạnh tổng hợp của đất nước, nêu cao vai trò vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

 

Nhân dịp này, ông Somsavad Lengsavath bày tỏ sự cảm ơn chân thành và lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã hợp tác sâu sát chặt chẽ và dành sự giúp đỡ quý báu, hiệu quả đối với sự nghiệp phát triển đất nước CHDCND Lào trong suốt thời gian qua. Đồng thời, tin tưởng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác Lào - Việt Nam sẽ tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn trước, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước và cùng vững bước tiến lên theo mục tiêu XHCN.

 

Phó Thủ tướng Somsavad Lengsavath chúc Đại hội XI của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp, tiếp tục đưa đất nước Việt Nam vững bước tiến lên theo định hướng và mục tiêu đã đề ra.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên