Để học giỏi cần có niềm say mê

Cập nhật: 05-03-2014 | 00:00:00

Tại cuộc thi Olympic học sinh (HS) giỏi toán giải thưởng Lương Thế Vinh năm học 2013-2014 do Sở Giáo dục - Đào tạo vừa tổ chức mới đây, em Nguyễn Đoàn Bảo Châu, HS trường THPT chuyên Hùng Vương đã xuất sắc đoạt huy chương vàng.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Thành Sang trao huy chương và giải thưởng cho em Nguyễn Đoàn Bảo Châu

Không muốn nói nhiều về mình, đó là tính cách của Bảo Châu. Nhưng tôi biết em khi em còn là cô HS tiểu học chăm chỉ học tập, 5 năm liền là HS giỏi. Thi đậu vào lớp 6 tạo nguồn của trường THCS Chu Văn An (TP.TDM), Châu càng thể hiện năng khiếu học tập. Trong những năm học cấp II, em đã tham gia nhiều cuộc thi HS giỏi do tỉnh tổ chức và lần nào cũng đoạt giải. Cụ thể, năm học lớp 8 em đoạt giải ba cuộc thi giải toán Lương Thế Vinh, năm lớp 9 đoạt giải nhì HS giỏi tỉnh môn toán và giải ba cuộc thi giải toán trên máy tính casio cấp khu vực. Thi đậu vào lớp 10 chuyên toán của trường THPT chuyên Hùng Vương, Châu càng có điều kiện phát huy năng khiếu học toán. Và không chỉ học giỏi toán, Châu còn thích nhiều môn học khác và gần như học giỏi đều các môn. Em chia sẻ, là lớp trưởng em càng phải gương mẫu trong học tập. Với em, môn học nào cũng quan trọng và bổ sung kiến thức cho nhau. Với môn toán, em nắm vững kiến thức thầy cô dạy trên lớp. Ngoài ra em còn chăm đọc sách, thường xuyên tìm kiếm những bài toán hay qua tài liệu, sách vở và trên internet. Thấm nhuần câu: “Học đi đôi với hành”, em áp dụng những kiến thức đã tiếp thu được qua việc giải nhiều bài tập. Em đúc kết, để học giỏi môn toán hay bất kỳ môn học nào khác cần có niềm say mê. Em luôn tự thử thách mình qua việc tìm lời giải cho những bài toán khó nuốt.

Chọn thi đại học khối A nên từ khi vào lớp 10, Châu đã đầu tư cho các môn: Toán, lý, hóa. Kiến trúc và kinh tế là 2 ngành em yêu thích. Để thực hiện được ước mơ, ngay từ bây giờ Châu đã bắt đầu tăng tốc, chuẩn bị để thi đại học vào năm tới.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên
X