Đẻ rơi con, vẫn không biết có thai

Cập nhật: 08-11-2010 | 00:00:00

Một phụ nữ 23 tuổi mang thai 9 tháng vẫn không hề biết mình có thai. Đến lúc đẻ rơi con vẫn không hề hay biết.

 

Chuyện thật như đùa trên xảy ra tại ấp Trường Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

 

Chiều 8-11, có mặt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Điền Hải (huyện Đông Hải), chúng tôi vẫn còn nửa tin nửa ngờ về câu chuyện này. Nhưng những gì đang diễn ra trước mắt khiến chúng tôi không thể không tin.

 

 Chị Nương và con gái tại Phòng khám đa khoa khu vực Điền Hải

Nằm bên cô con gái bụ bẫm vừa được hơn 2 ngày tuổi, chị Huỳnh Kiều Nương (23 tuổi, ngụ ấp Trường Điền, xã Long Điền Đông) kể lại: “Vợ chồng em đã có hai đứa con trai. Em bị tắt kinh cách đây khoảng 3 tháng, nghĩ mình có thai nên em đã uống nước dừa tươi với chanh để phá thai. Hôm trước khi đang chuẩn bị đi tắm thì thấy khó chịu, bụng không đau mà chằng xuống nên em ngồi xuống đất và… ngất xỉu luôn”.

 

Sau khi gia đình phát hiện chị Nương bị ngất xỉu trong nhà vệ sinh, mình bê bết máu đã chở chị đến Phòng khám Đa khoa Điền Hải để cấp cứu vì nghĩ chị bị hư thai. Lúc này, chị Nương không hề biết mình đã mang thai đến 9 tháng, vì hàng tháng vẫn có kinh nguyệt đều đặn.

 

“Khoảng hơn 23h, ngày 6-11, trong ca trực tôi tiếp nhận một sản phụ trong tình trạng bê bết máu. Người nhà nói bệnh nhân có thai khoảng 3 tháng nhưng bị hư, ra huyết. Sau khi khám, tôi xác định bệnh nhân có dấu hiệu huyết tụ, tử cung co… Đây là những triệu chứng của một ca bị sẩy thai thường gặp”, nữ hộ sinh Trịnh Ngọc Gẫm, người tiếp nhận và khám cho sản phụ Nương kể lại.

 

Do không có đủ trang thiết bị nên sau khi khám, chị Gẫm đề xuất chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Tuy nhiên, chưa kịp chuyển đi thì người nhà chị Nương hớt hải chạy lên báo chị ta đã sinh một em bé gái ở nhà. Khi cháu bé được mang lên trạm xá, nhân viên y tế kiểm tra thấy bé vẫn mạnh khỏe, cân nặng 3kg.

 

Vậy chị Nương sinh con ở đâu, trong thời gian nào? Chúng tôi thắc mắc thì được bà Tám, mẹ của chị Nương cho biết, khi chị Nương đi cấp cứu, khoảng 2 tiếng sau bà mới lấy đèn pin ra nhà vệ sinh rọi thì thấy 1 cái bọc động đậy, đến gần thì mới phát hiện trong bọc là một em bé mới sinh.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên