Điệp viên Nga làm cố vấn của tập đoàn dầu mỏ

Cập nhật: 13-12-2010 | 00:00:00

Một trong số 10 điệp viên của Nga bị bại lộ ở Mỹ hồi mùa hè vừa qua đã trở thành cố vấn cấp cao tại Rosneft, tập đoàn dầu mỏ lớn nhất của Nga, báo chí Nga hôm nay đưa tin.

 

Trích dẫn các nguồn tin từ Rosneft, nhật báo kinh doanh Kommersant cho biết điệp viên Andrei Bezrukov, người từng mang tên giả Donald Howard Heathfield tại Mỹ, đã được bổ nhiệm làm cố vấn cho Chủ tịch Rosneft, ông Eduard Khudainatov.

 

 Điệp viên Andrey Bezrukov, biệt danh Donald Howard Heathfield.

Kommersant cho biết thêm, Bezrukov có thể sẽ được thăng chức lên chức phó chủ tịch các dự án quốc tế của Rosneft sau này.

 

“Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã giữ lời hứa về việc tìm các công việc thích hợp cho những điệp viên Nga tại Mỹ, đảm bảo rằng họ có cuộc sống thuận lợi”, tờ Kommersant viết trên trang nhất.

 

Ông Putin đã gặp gỡ 10 điệp viên sau khi họ bị trục xuất về Nga hồi tháng 7. Tại buổi gặp gỡ, ông Putin đã hát các bài hát yêu nước cùng với nhóm điệp viên và cam kết với họ một tương lai tươi sáng”.

 

“Tôi đảm bảo rằng họ sẽ làm việc tại các vị trí xứng đáng.Tôi tin rằng họ sẽ có một cuộc sống tươi sáng”, ông Putin nói sau buổi gặp gỡ.

 

Kể từ đó, nữ điệp viên xinh đẹp Anna Chapman đã đầu quân ngân hàng của FondServisBank, một công ty của Nga hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.

 

Kommersant cho hay Bezrukov tới Mỹ năm 1999, định cư tại Boston, nơi ông này trở thành đối tác với công ty tư vấn Global Partners Inc. Ông này đã thành lập công ty tư vấn riêng hồi năm 2006.

 

Nói trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng này, ông Putin khẳng định các điệp viên Nga không gây tổn hại tới các lợi ích của Mỹ. Thủ tướng Nga cũng nói thêm rằng nhiệm vụ của họ chỉ là cung cấp thông tin “trong các thời kỳ khủng hoảng”.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên