Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bến Cát, TX.Dĩ An và Thuận An

Cập nhật: 27-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 27-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Mai Thế Trung, cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Thành Nhơn, Phương Hữu Việt đã có buổi tiếp xúc cử tri xã An Điền, huyện Bến Cát sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII.

 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Bến CátSau khi nghe các đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, cử tri xã An Điền đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả của kỳ họp. Đồng thời, cử tri cũng đề nghị, các cấp, các ngành quản lý cần tốt vệ sinh an toàn thực phẩm; tập trung tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh các công trình giao thông, điện lực, cáp quang; giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra ở mốt số tập đoàn kinh tế lớn như Vinashin, Vinalines...

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Mai Thế Trung đã giải trình thỏa đáng các ý kiến của cử tri; ghi nhận các kiến nghị để phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

 Buổi chiều, đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công nhân viên chức huyện Bến Cát... Tại buổi tiếp xúc cử tri đã bày tỏ sự vui mừng, đồng tình trước những kết quả của kỳ họp, đồng thời nêu ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như chế độ lương thưởng đối với Hội Chữ thập đỏ, hiện nay hội chưa được hưởng tiền công vụ như các hội khác...

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH tỉnh Lê Thành Nhơn thông báo thêm với cử tri về tình hình hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, đồng thời ghi nhận các kiến nghị để phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

 Cùng ngày, đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Nguyễn Thanh Hồng và Lê Hữu Phước đã có buổi tiếp xúc cử tri TX.Dĩ An nhằm thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa XIII.

Phấn khởi trước những kết quả khả quan của kỳ họp, tại buổi tiếp xúc cử tri phường An Bình đề nghị các ĐBQH cần tăng cường giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai; cần nghiên cứu rút ngắn thời gian hội họp, dành công sức để giải quyết công việc chuyên môn; tập trung đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh phòng chống tham nhũng theo hướng xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội...

Trong buổi tiếp xúc cử tri chiều cùng ngày, các ĐBQH ghi nhận ý kiến đóng góp của các cử tri là CBCCVC TX.Dĩ An xung quanh các vấn đề mức lương công chức chưa bảo đảm cuộc sống; tình trạng khủng hoảng kinh tế, giá cả leo thang gây khó khăn cho đời sống của CCVC và người lao động nhập cư… Một số ý kiến của cử tri đã được các ĐBQH giải trình ngay tạo sự đồng thuận cao trong bà con cử tri, các ý kiến còn lại được tổng hợp và đề đạt trong các cuộc họp Quốc hội sắp tới nhằm giải quyết thỏa đáng những bức xúc và kiến nghị của nhân dân.

 Chiều 27-11, ĐBQH tỉnh Mai Hữu Tín, Phạm Trọng Nhân đã có buổi tiếp xúc với gần 100 CBCCVC TX.Thuận An sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, các CBCCVC ở Thuận An đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Chính phủ, Quốc hội trong kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa XIII. Nhiều CBCCVC mong muốn Quốc hội có những điều chỉnh hợp lý hơn trong Nghị định 71 quy định người điều khiển phương tiện giao thông không chính chủ, giảm bớt những thủ tục bất cập trong quá trình sang tên đổi chủ; yêu cầu các đơn vị thi công có cam kết về thời gian, chất lượng thi công công trình để bảo đảm cơ sở hạ tầng giao thông; có biện pháp bảo đảm giá xăng dầu, các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân. Bên cạnh đó, các vấn đề về tiền lương, bất động sản… cũng được cử tri quan tâm.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Mai Hữu Tín, đã ghi nhận, giải trình các ý kiến kiến nghị, đồng thời cho biết, Chính phủ, Quốc hội sẽ có nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Trước đó, sáng cùng ngày, ĐBQH Mai Hữu Tín và Phạm Trọng Nhân đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Thuận Giao và cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến gửi gắm của cử tri.

N.NHƯ - QUỐC DŨNG - H.VĂN -T.MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên