Đoàn kiểm tra Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 20-06-2022 | 18:52:53

(BDO) Chiều 20-6, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) Trung ương do ông Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp,  Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL Trung ương làm trưởng đoàn.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tỉnh Bình Dương luôn quan tâm công tác PBGDPL, chỉ đạo công tác này gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương. Công tác PBGDPL của tỉnh đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, rõ nét.

 Lãnh đạo Đoàn kiểm tra của Hội đồng phối hợp PBGDPL Trung ương tặng quà cho tỉnh.

Toàn tỉnh đã kịp thời phổ biến, tuyên truyền các văn bản, quy định pháp luật của Trung ương, địa phương ban hành trên các lĩnh vực. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác PBGDPL đã kịp thời có sự điều chỉnh linh hoạt, nhanh chóng để đáp ứng yêu cầu, điều kiện của tình hình mới.

Nội dung, hình thức PBGDPL đa dạng, phong phú, có nhiều đổi mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cơ bản đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của người dân. Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ PBGDPL ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn...

Cụ thể, trong năm 2021, tỉnh đã tổ chức tuyên truyền được 25.212 cuộc với hơn 1,5 triệu lượt người tham dự. Toàn tỉnh đã tổ chức 40 cuộc thi tìm hiểu pháp luật với hơn 142.000 lượt người tham dự. Các sở, ngành, địa phương cấp huyện đã thực hiện biên soạn và in ấn, cấp phát hơn 1,3 triệu tờ gấp, 107.825 tài liệu pháp luật...

 Lãnh đạo UBND tỉnh tặng quà cho Đoàn kiểm tra của Hội đồng phối hợp PBGDPL Trung ương.

Thay mặt Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh, bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp đã kiến nghị những vấn đề liên quan đến khung pháp lý cho việc sử dụng  mạng xã hội, chế độ đãi ngộ phù hợp cho hòa giải viên cơ sở, kho dữ liệu phong phú để tuyên truyền pháp luật thuận tiện hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Tịnh ghi nhận và đánh giá cao những việc làm của tỉnh trong công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân. Có 15 ý kiến của các thành viên trong đoàn trao đổi về những nội dung liên quan, cùng nhau thảo luận để có cách làm tốt hơn, cần thấy được tầm quan trọng của việc phối hợp PBGDPL, đi vào thực chất, tránh hình thức, hiệu quả không cao trong quá trình thực hiện chương trình phối hợp giữa các đơn vị…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà đã cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự. Ông yêu cầu các thành viên Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh nâng cao vai trò trách nhiệm của mình, khắc phục hạn chế, làm tốt hơn nữa và xây dựng nhiều mô hình, hình thức tuyên truyền mới trong PBGDPL phù hợp với địa bàn, đối tượng để nâng cao kiến thức pháp luật của người dân.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên