Đoàn kiểm tra liên nghành về PCCC: Yêu cầu tạm ngưng hoạt động 2 cơ sở kinh doanh karaoke tại Thị xã Bến Cát

Cập nhật: 22-12-2016 | 17:37:16

Ngày 22-12 đoàn kiểm tra liên nghành về PCCC theo Quyết định số 3362/QĐ-UBND của UBND tỉnh tiếp tục kiểm tra tại địa bàn TX. Bến Cát theo lịch đã thông báo trước đó. Cả hai cơ sở được kiểm tra là hộ kinh doanh karaoke S. Đ, tại địa chỉ căn số 07, lô F đường XC1, khu phố 3, phường Mỹ Phước và karaoke T.Y thuộc Công ty TNHH MTV C. H. T. P, đường TC1, khu phố 4, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát.

 Kiểm tra hồ sơ và ký biên bản kết thúc buổi làm việc

Cả hai cơ sở đều đã chuyển đổi mục đích sử dụng công trình từ nhà ở thành cơ sở kinh doanh karaoke nhưng chưa được thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy. Có trang bị bình chữa cháy, lập hồ sơ, phương án chữa cháy nhưng không phù hợp thực tế. Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã lập biên bản kiểm tra và yêu cầu các cơ sở trang bị hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động, lắp đặt chuông báo cháy tại mỗi phòng hát và tiến hành thẩm duyệt, nghiệm thu hệ thống sau khi lắp đặt theo quy định; tháo dỡ bảng quảng cáo phía trước công trình; trang bị bổ sung bình chữa cháy đảm bảo diện tích bảo vệ 50 m2/01 bình...nhưng cơ sở vẫn chưa thực hiện.

Kiểm tra thực tế các cầu thang thoát nạn đều không đúng yêu cầu, không bảo đảm quy định; trên các cầu thang thoát nạn đều không có đèn chiếu sáng sự cố, hệ thống thông gió. Mặt tiếp giáp với đường bị xây kín hoặc bị che kín bởi bảng quảng cáo, phương tiện chữa cháy không tiếp cận được khi xảy ra sự cố.

Từ những thiết sót cần trên, đoàn kiềm tra đã yêu cầu hai cơ sở tạm dừng hoạt động để sửa chữa, bổ sung hồ sơ và chờ văn bản mới.

Ngày mai, 23-12 đoàn tiếp tục kiểm tra tại Thị xã Bến Cát theo lịch và thông báo đã được gửi trước

Duy Chí


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên