Vòng 1, giai đoạn 2 V-League 2020: Quảng Ninh – Becamex Bình Dương

Đội khách phá “dớp” sân khách?

Cập nhật: 10-10-2020 | 15:07:35

(BDO) Chiều nay (10-10), Becamex Bình Dương (B.BD) có chuyến hành quân đến làm khách trước Quảng Ninh ở trận đấu đầu tiên của giai đoạn 2, V-League 2020. Đây chính là đối thủ mà cách đây nửa tháng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã giành được trận hoà 2-2 ngay tại Cẩm Phả. Mục tiêu của đội bóng áo xanh trong chuyến đi này không gì khác là cải thiện được thành tích tốt hơn trước đối thủ nhiều duyên nợ này.


B.BD (giữa) đặt ra mục tiêu đánh bại Quảng Ninh trên sân khách

Sau khi xuất sắc đánh bại Viettel 2-0 ở lượt trận cuối cùng của giai đoạn 1, B.BD đã cán đích ở vị trí thứ 6 trong Top 8. Vị thứ không chỉ đủ giúp cho đội bóng đất Thủ giành quyền trụ hạng thành công mà còn có lợi thế để cạnh tranh một vị trí cao khi mùa giải 2020 hạ màn. Ở thời điểm hiện tại, B.BD đang có được 20 điểm, ngang bằng điểm số với HAGL, TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. So với nhóm dẫn dần, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn chỉ thua Sài Gòn 4 điểm, Viettel 2 điểm và Quảng Ninh đúng 1 điểm. Vậy nên, trong trận đấu chiều nay với đội bóng “xứ than”, nếu như giành chiến thắng, đội B.BD sẽ hiên ngang bước vào Top 3 và đẩy chính đối thủ này xuống đứng sau mình trong nhóm 8 đội dẫn đầu. Khả năng này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Bởi “Chelsea Việt Nam” hiện đang có được phong độ cao với hàng thủ chơi chắc chắn cùng hàng công luôn biết cách khai hỏa đúng lúc khi cần thiết. Nếu như tận dụng được những cơ hội có được, cùng với đó là may mắn song hành, 3 điểm hoàn toàn có thể thuộc về đại diện của miền Nam. 

Về phần mình, Quảng Ninh sau bước chạy đà khá tốt đầu mùa, họ tự làm giảm đi sức mạnh của mình bằng việc tăng cường 3 trụ cột quan trọng cho Hải Phòng là Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Fagan. Điều này không những khiến cho sức mạnh của đội chủ sân Cẩm Phả yếu đi phần nào, mà còn khiến cho người hâm mộ nơi đây mất niềm tin vào mục tiêu cạnh tranh ngôi vương của Quảng Ninh mùa này. Lực lượng mỏng sau khi 3 trụ cột được mang cho đội bóng láng giềng mượn, thêm tiền vệ Hải Huy bị gãy chân nghỉ hết mùa, Quảng Ninh đang tự làm khó chính mình trong cuộc đua đến vị trí cao tại V-League 2020. Trong khi đó, B.BD sau khi khởi động khá chậm hồi đầu mùa, lúc này đội bóng gần như đã vào guồng, chỉ đợi tiếng còi khai cuộc là sẵn sàng chiến đấu, với họ lúc này mọi đối thủ mạnh không phải là vấn đề gì quá to lớn. Một chiến thắng sẽ giúp cho đoàn quân áo xanh nhảy vọt trên bảng xếp hạng. Hi vọng, sẽ có tin vui cho người hâm mộ đất Thủ từ Cẩm Phả vào chiều nay.

Trong trận đấu diễn ra lúc 18 giờ chiều nay, cả hai HLV Phan Thanh Hùng và Nguyễn Thanh Sơn sẽ có được trong tay lực lượng mạnh nhất của mình. Không có bất kỳ trường hợp nào phải vắng mặt vì chấn thương hay thẻ phạt. Cũng trong chiều nay, sẽ diễn ra 5 trận đấu khác của giai đoạn 2, V-League 2020. Ở nhóm 6 đội đua trụ hạng, 3 cặp đấu diễn ra cùng vào lúc 17 giờ gồm: Đà Nẵng gặp Hải Phòng, Thanh Hoá đối đầu Nam Định và SLNA tiếp đón Quảng Ninh. Ở nhóm tranh vô địch, Hà Nội sẽ chạm trán với TP.Hồ Chí Minh lúc 19 giờ 15 phút.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên