“Đội tuyển Việt Nam sẽ phấn đấu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020”

Cập nhật: 22-09-2021 | 13:00:00

(BDO) Đó là chia sẻ của Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ông Trần Quốc Tuấn sau khi xác định được hai bảng đấu của giải AFF Cup 2020. Ở đó, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm tại bảng B cùng với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.


Ông Trần Quốc Tuấn tham gia buổi lễ bốc thăm chia bảng trực tuyến AFF Cup 2020 chiều ngày 21-9. Ảnh: VFF

Chia sẻ về bảng đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, Phó chủ tịch Thường trực VFF ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 rất thú vị. Nằm ở bảng B, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại những đối thủ vừa qua đã thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á là đội tuyển Malaysia và Indonesia. Ngoài ra, hai đối thủ còn lại là Campuchia và Lào đều là những đội có sự đầu tư, sự phát triển. Hi vọng với sự tập trung, sự quyết tâm, tôi tin thử thách ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, sẽ giúp đội tuyển Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch lần này”.  

Nhận định thêm về quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho 2 trận đấu trên sân khác tại vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 10 và AFF Cup 2020, ông Trần Quốc Tuấn cho hay: “Có thể nói một số khó khăn trong quá trình này, đội tuyển Việt Nam đang có những hoạt động liên tục để tham dự vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thế nhưng, điều này cũng giúp chúng ta có sự chuẩn bị, được thi đấu chính thức với các đội mạnh hàng đầu châu lục. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng, nếu đội tuyển Việt Nam có đội hình thật khỏe mạnh, đầy đủ thành phần các tuyển thủ sau những trận đấu tại vòng loại World Cup, chúng ta sẽ nỗ lực tối đa để bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup mà chúng ta đạt được năm 2018”.

Mùa giải 2020, lần đầu tiên AFF Cup được tổ chức theo hình thức thi đấu tập trung. Điều này phù hợp với hoàn cảnh hiện tại khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia Đông Nam Á. Chia sẻ về việc này, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Điều này giúp công tác kiểm soát dịch tốt hơn. Tuy nhiên, thể thức đá tập trung sẽ khiến cho các đội tuyển mất đi cơ hội được cổ vũ của khán giả nhà, nhưng đây là phương án áp dụng chung cho các đội. Đặc biệt, nước đăng cai phải rất nỗ lực, vì 10 đội tập trung tại một địa điểm là điều không đơn giản trong việc phòng chống Covid-19. Công tác tổ chức giải đấu trong suốt 1 tháng sẽ hoạt động theo cơ chế “bong bóng khép kín. Hiện tại, AFF đang làm việc với một số Liên đoàn thành viên để nhận được sự cam kết từ chính phủ các nước muốn đăng cai AFF Cup 2020. Chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng, quyết định đó sẽ được đưa ra vào cuộc họp của Hội đồng Đông Nam Á vào cuối tháng 9”.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên