Đơn giản để đẹp

Cập nhật: 02-12-2012 | 00:00:00

Một số gợi ý dưới đây để bạn có thể làm đẹp từ da, tóc, móng... một cách đơn giản nhưng hiệu quả, ít tốn kém.

Tẩy trang và tẩy da chết: Không cần dùng nước tẩy trang hay sản phẩm tẩy da chết. Bạn có thể dùng sữa tươi không đường hoặc sữa chua để tẩy trang bằng cách: dùng miếng tẩy trang thấm sữa và chà khắp mặt, sau đó rửa lại bằng nước sạch, cách này rất hiệu quả vì không chỉ làm sạch lớp phấn trang điểm, màu mắt mà còn giúp da giữ ẩm tốt. Tẩy da chết bằng muối biển cũng rất hiệu quả mà không cần dùng bất cứ sản phẩm làm đẹp nào khác.

 Làm mờ vết thâm, tàn nhang: Mật ong được xem là loại “mỹ phẩm thiên nhiên” hiệu quả để làm mờ vết thâm, tàn nhang. Đều đặn mỗi tuần 2 - 3 lần đắp mặt nạ bằng mật ong sẽ giúp làn da sáng, tàn nhang, vết thâm biến mất.

Quầng thâm và sưng ở mắt: Xắt một lát khoai tây sống đắp lên trên mắt và thư giãn trong vòng 15 phút, liệu pháp này sẽ giúp tan phần sưng, giảm quầng thâm cực kỳ hiệu quả.

Môi khô: Những loại son dưỡng môi đều có hóa chất và chắc chắn không “sạch” bằng cách làm mềm môi và hạn chế tình trạng khô môi bằng mật ong nguyên chất hoặc sữa chua. Chỉ cần thoa chúng lên môi mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm là bạn sẽ có một bờ môi căng mọng. Chú ý tẩy da chết cho môi thường xuyên.

Móng tay, chân ố vàng: Ngâm móng tay, chân vào nước ấm khoảng 5 phút sau đó vắt nước cốt chanh và ngâm móng vào khoảng 15 phút, thực hiện vài lần liên tục, móng sẽ hết ố vàng và chắc khỏe.

Ngâm chân: Để da chân mềm mại, có thể pha tinh dầu bạc hà, ô liu cùng một ít sữa tươi với nước ấm để ngâm chân trong 20 phút. Bạn sẽ có đôi chân mềm, sáng mịn.

Tóc khô, xơ: Bơ chứa nhiều dinh dưỡng cho tóc. Nên dùng bơ xay nhuyễn và ủ tóc sẽ giúp tóc óng mượt, giảm xơ rối hiệu quả nhất.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên