Đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển quê hương Bình Dương

Cập nhật: 18-06-2022 | 07:18:00

Sáng 17-6, Hi Nhà báo tnh đã t chc hp mt k nim 97 năm Ngày Báo chí cách mng Vit Nam (21.6.1925 - 21.6.2022) và trao thưng gii báo chí Nguyn Văn Tiết ln th VII năm 2021. Đến d có ông Mai Hùng Dũng, y viên Thưng v Tnh y, Phó Ch tch Thưng trc UBND tnh; ông Lê Hu Phưc, Ch tch Hi Nhà báo tnh; lãnh đo các s, ban, ngành, các cơ quan thông tn báo chí cùng đông đo cán b, hi viên Hi Nhà báo tnh.

 Trao giải cho các tác giả đoạt giải B giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ VII

 Chặng đường 97 năm vẻ vang

Ôn lại chặng đường 97 năm vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam, ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, nhấn mạnh 97 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ người làm báo luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng “vào sinh ra tử” trong “mưa bom, bão đạn” của chiến tranh hoặc đối mặt với những hiểm nguy để xâm nhập thực tiễn. Đội ngũ báo chí có mặt tại những “điểm nóng” từ vùng núi hiểm trở hay hải đảo xa xôi, nơi đang xảy ra thiên tai, bão lũ hay khu vực cách ly đầy nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch... để hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình.

Theo ông Lê Hữu Phước, trong những năm qua, báo chí Bình Dương đã thực hiện tốt chức năng tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; phê phán những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống trong xã hội, là diễn đàn để đông đảo quần chúng nhân dân đóng góp ý kiến cũng như thực hiện quyền giám sát công tác điều hành của chính quyền các cấp ở địa phương. Báo chí tỉnh nhà đã góp phần trong kêu gọi và thúc đẩy đầu tư, hội nhập kinh tế quốc tế, giải quyết các vấn đề văn hóa - xã hội, bảo vệ an ninh - quốc phòng của tỉnh và có đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh xác định rõ các mục tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng chương trình hành động hiệu quả, nỗ lực làm tốt vai trò, trách nhiệm của hội, góp phần đưa nền báo chí tỉnh nhà phát triển về mọi mặt. Bên cạnh việc tập hợp, phát triển hội viên, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, kiểm tra giám sát thực hiện điều lệ, hội luôn chủ động phối hợp với cơ quan chủ quản, lãnh đạo các cơ quan báo chí về công tác bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ báo chí, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, quy tắc sử dụng mạng xã hội cho hội viên, người làm báo trên địa bàn; góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan báo chí, đóng góp vào thành tích chung của hội; khuyến khích hội viên tích cực tham gia các giải thưởng báo chí cấp tỉnh, cấp khu vực, cấp Trung ương.

Ngày càng có nhiều tác phẩm chất lượng cao

Hàng năm, Hội Nhà báo Việt Nam, các ngành Trung ương và tỉnh Bình Dương đều tổ chức các giải báo chí. Trong đó, Hội Nhà báo Việt Nam có giải báo chí Quốc gia, Ban Tổ chức Trung ương có giải báo chí Xây Dựng Đảng (giải Búa Liềm Vàng), tỉnh Bình Dương có giải báo chí Nguyễn Văn Tiết. Ông Đỗ Văn Thông, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, cho biết được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, giải báo chí Nguyễn Văn Tiết là giải báo chí hàng năm của tỉnh. Đến nay, số lượng các nhà báo tham gia hưởng ứng giải ngày càng nhiều.

 Tại buổi họp mặt, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho 3 nhà báo đang công tác tại Báo Bình Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương. Cùng với đó, hội đã trao thưởng giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần VII-2021 với 41 tác phẩm đoạt giải, gồm: 3 giải A, 7 giải B, 9 giải C và 22 giải khuyến khích.

Giải Nguyễn Văn Tiết lần VII-2021 thu hút gần 50 tác giả và nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh gửi tác phẩm báo chí tham dự giải. Qua sơ khảo có trên 90 tác phẩm được đưa vào vòng chung khảo. Cùng với đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh, tham dự giải lần này còn có đông đủ các phóng viên của các cơ quan báo chí thường trú tại Bình Dương. Đặc biệt, năm nay thể loại ảnh báo chí với 3 tác phẩm tham dự giải.

Phần lớn các tác phẩm dự thi tập trung thể hiện chủ đề phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua nội dung tác phẩm cho thấy sự cố gắng của các nhà báo không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để thâm nhập thực tế và phản ánh công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh. Bên cạnh đó, cũng có nhiều tác phẩm phản ánh kịp thời những vấn đề nóng thiết thực khác được xã hội quan tâm trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, học tập làm theo Bác…

“Để nâng cao chất lượng giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương lần thứ VIII trong năm 2022 và những năm tiếp theo, Ban Tổ chức giải và Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh rất mong lãnh đạo tỉnh xem xét tăng thêm mức tiền thưởng cho giải báo chí Nguyễn Văn Tiết trong năm 2022 và những năm tiếp theo để góp phần động viên, khuyến khích các nhà báo trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia giải. Song song đó, các nhà báo cần phải học hỏi, trau dồi nghề nghiệp, biết tích lũy kinh nghiệm trong tác nghiệp, nhanh nhạy phát hiện nhân tố mới, sáng tạo trong thể hiện, đeo bám phản ánh đến cùng vấn đề. Hội Nhà báo tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ thuộc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí trong tỉnh tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về kỹ năng cho các nhà báo trong lựa chọn đề tài và phương pháp sáng tạo tác phẩm báo chí dự thi”, ông Lê Hữu Phước nói.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên