ĐT Việt Nam có ít nhất 7 tỷ đồng nếu vô địch AFF

Cập nhật: 03-12-2010 | 00:00:00

Sau chiến thắng vang dội trước Myanmar, VFF đã hé lộ khoản thưởng cứng dành cho thành tích vô địch của ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Calisto sẽ nhận được tối thiểu 7 tỷ đồng, khi hoàn thành chỉ tiêu bảo vệ ngôi “vua” khu vực ở giải AFF Cup 2010...

Theo lời khẳng của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, trước khi ĐT Việt Nam bước vào cuộc hành trình bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á, VFF quyết định treo khoản thưởng cứng trị giá 5 tỷ đồng cho BHL và các cầu thủ nếu hoàn thành chỉ tiêu đặt ra. Đây cũng là khung thưởng cao nhất trong lịch sử mà VFF dành cho ĐT Việt Nam.

 

 Nhiều nguồn thưởng đang chờ đón ĐT Việt Nam

1 ngày sau trận thắng Myanmar, thầy trò HLV Calisto tiếp tục đón nhận tin vui, khi VPBank công bố những mức thưởng lớn cho ĐT Việt Nam. Mức thưởng dành cho ngôi vô địch là 2 tỷ đồng, vị trí Á quân 1 tỷ đồng. Chỉ tính riêng khoản thưởng cứng của VFF và VPBank, tuyển Việt Nam đã có tối thiểu 7 tỷ tiền thưởng nếu bảo vệ thành công ngôi “vua” đang nắm giữ.

 

Ngoài con số 7 tỷ vừa được công bố, lãnh đạo VFF cho biết mức thưởng dành cho ĐT Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới, sau khi VFF thỏa thuận xong với một số đối tác thương mại muốn tài trợ cho đội tuyển. Đánh giá về chiến thắng quan trọng vừa có trước Myanmar, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết:

 

“Chiến thắng ĐT Việt Nam vừa giành được trước Myanmar có ý nghĩa rất quan trọng, thành tích này giúp cầu thủ giải tỏa nhiều áp lực đã chịu đựng suốt một thời gian dài, tạo dựng niềm tin của người hâm mộ. Sau VPBank, VFF sẽ tiếp tục xúc tiến việc đàm phán với một số đối tác. Nếu đội tuyển bảo vệ thành công chức vô địch, mức thưởng sẽ cao hơn nhiều so với con số 7 tỷ hiện nay…”.

 

Trước đó, LĐBĐ Indonesia là quốc gia đầu tiên trong khu vực công bố khoản thưởng trị giá 550.000 USD (11 tỷ đồng Việt Nam), nếu thầy trò HLV A. Riedl đăng quang tại giải vô địch Đông Nam Á. Sau chức vô địch lịch sử năm 2008, ĐT Việt Nam cũng từng phá kỷ lục khi nhận được hơn 10 tỷ đồng tiền thưởng từ các nguồn.

 

Vui mừng vì đội tuyển đang nhận được sự quan tâm đặc biệt, HLV Calisto cũng không quên nhắc nhở cầu thủ không nên nghĩ nhiều đến vấn đề tiền thưởng để tập trung tối đa cho những trận đấu khó khăn phía trước: “Nhận được nhiều nguồn treo thưởng trước khi bước vào một giải đấu lớn là nguồn khích lệ đáng đừng và rất có ý nghĩa, nhưng tôi và các cầu thủ đã hứa với nhau sẽ không nghĩ nhiều đến vấn đề này để tập trung tối đa về chuyên môn.

 

Nhận được bao nhiêu tiền thưởng, đó là câu chuyện của tương lai. Phía trước là cả một chặng đường rất dài, trước hết các cầu thủ cần phải chiến đấu hết khả năng của mình vì danh dự của đội ĐKV Đ, chiến đấu và cống hiến vì màu cờ sắc áo tổ quốc…”.

 

ĐT Việt Nam vừa có sự khởi đầu rất thuận lợi ở giải vô địch Đông Nam Á, nhưng BTC bảng  B AFF Cup lại đối diện với án phạt tiền rất nặng vì để xảy ra sự cố khán giả đốt pháo sáng ăn mừng bàn thắng trên khán đài B sân. Lãnh đạo VFF kêu gọi khán giả đến sân thực hiện nghiêm túc quy định, vì lợi ích chung của đội tuyển. Nếu còn tái diễn vi phạm, rất có thể thầy trò HLV Calisto sẽ phải thi đấu trên sân trung lập ở vòng bán kết AFF Cup.

 

Ở AFF Cup 2010, BTC áp dụng quy định mới về việc kiểm soát vé đối với. Nhằm bảo đảm quyền lợi cho người hâm mộ, BTC khuyến cáo khán giả đến SVĐ trước 60 phút để tránh tình trạng ùn tắc dài ở cửa kiểm soát.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên