Ẩm thực

Tối 28-3, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức đã khai mạc tại Khu du lịch Văn Thánh

Nộm ghẹ có sự kết hợp của vị chua, ngọt của nước chấm, vị thanh mát của rau thơm, vị ngọt, giòn của đu đủ, cà rốt và hơn cả là vị là lạ, thơm, bùi bùi của ghẹ biển mang đến.

Thời tiết chuyển mùa, trận cảm sốt bất chợt khiến tôi nằm bẹp trên giường, không dậy nổi. Trong lúc đầu đau, miệng nhạt, chẳng thèm ăn gì, tôi lại nhớ quay quắt hương vị bát cháo nấm mối.

Nghề làm bánh Pía đã trở thành đặc trưng văn hóa của Sóc Trăng; là lễ vật dâng cúng, quà tặng trong các dịp lễ, Tết, góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống.

Sự vắng bóng các món chay trong thực đơn bữa ăn của các công ty khiến những người ăn chay thường bị cho là “kén ăn” hoặc “nhạy cảm.”

Ốc len xào dừa- món ăn bình dị gắn liền với bữa cơm của người dân lao động nhưng nay đã “đổi đời” thành món ăn đặc sản có mặt trong thực đơn tại nhiều nhà hàng, quán ăn.

Dân nam Trung bộ hầu như ai cũng thuộc câu ca dao này: “Ai về nhắn với nậu nguồn/Mít non gửi xuống cá chuồn gửi lên”.

Du nhập vào Việt Nam từ lúc nào không biết nhưng các loại bánh làm từ bột bánh ngàn lớp mê ly được giới sành ăn ưa chuộng vô cùng.

Muốn ăn bánh đúc “Hà Nội gốc” mời bạn đến TT.Kim Bài, H.Thanh Oai, TP Hà Nội để thưởng thức nhé.

Dường như lúc nước cháo chạy đến đâu người ăn liền “nghe” dưỡng chất thấm đến đó. Húp xong một tô, người vã mồ hôi đầm đìa mà sảng khoái vô cùng.

Món chè khoai dẻo màu sắc bắt mắt, ngon miệng, giúp giải nhiệt mùa hè. Cách làm đơn giản nên bạn có thể bắt tay làm ngay, khi có nhiều thời gian rảnh trong mùa dịch.

Chiều vắng, tiếng rao lảnh lót “cá đây...” lẫn trong âm thanh xe máy nổ êm êm chạy chậm rãi trên đường quê.

Tôi còn nhớ hồi bé, mỗi lần ngoại muốn làm bánh đúc (mà phải là loại bánh đúc xanh chấm mật) thế nào hôm ấy, chị em tôi sẽ chộn rộn suốt...

Quay lên trên