Di tích - Danh thắng

Núi Châu Thới tọa lạc trên địa bàn phường Bình An, TP.Dĩ An đã được công nhận và xếp hạng là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia vào năm 1989.

Có dịp về với Bàu Bàng, ngang trung tâm huyện chúng ta sẽ bắt gặp một tượng đài sừng sững, hiên ngang giữa đất trời, đó chính là tượng đài chiến thắng Bàu Bàng.

Về Dầu Tiếng, sau khi trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp tự nhiên của những danh thắng ở khu vực lòng hồ Dầu Tiếng - núi Cậu, thăm lại đồn điền cao su xưa

Di sản văn hóa (DSVH) là sản phẩm vật chất và tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học được lưu truyền từ đời này sang đời khác, là tài sản của dân tộc.

Tính đến tháng 11-2020, trên địa bàn tỉnh đã có 62 di tích được xếp hạng công nhận, trong đó có 13 di tích cấp quốc gia, 49 di tích cấp tỉnh.

Trong năm 2020, Bảo tàng tỉnh đã hoàn thiện các thủ tục hồ sơ, nhập kho cơ sở 173 hiện vật sưu tầm vàhiện vật mua trong năm 2019

Từ trung tâm TX.Tân Uyên đi về hướng xã Vĩnh Tân khoảng 15km, tiếp tục đi theo đường LT742 (đường 15 cũ) khoảng 1km sẽ tới di tích.

Ngày 17-11, UBND TX.Tân Uyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử - Văn hóa (LS-VH) cấp tỉnh Nhà cổ Dương Văn Hổ.

Nghề mộc là một trong những nghề có truyền thống phát triển lâu đời trên đất Bình Dương. Miếu Mộc tổ trên địa bàn TP.Thuận An không chỉ là nơi những người làm nghề mộc dựng nên để tôn vinh,

Bót Cây Trường là 1 trong 2 di tích mới được UBND tỉnh xếp hạng công nhận trong năm 2020.

Sáng 23-10, UBND huyện Bàu Bàng đã tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh chiến thắng Bót Cây Trường (xãTrừ Văn Thố).

“Bộ dụng cụ dệt gỗ Phú Chánh” gồm 23 hiện vật được phát hiện tại di chỉ khảo cổ Phú Chánh đang được bảo quản, trưng bày tại Bảo tàng tỉnh.

Quay lên trên