Đường vào thành phố mới Bình Dương: Con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Cập nhật: 15-10-2011 | 00:00:00

Tuyến đường có tên tạm thời là đường vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, hay còn có tên khác là đường vào thành phố mới, được xác định là công trình trọng điểm về kiến trúc cảnh quan kết hợp hạ tầng kỹ thuật giao thông hiện đại của tỉnh Bình Dương và TX.Thủ Dầu Một. Dự án có tổng vốn đầu tư 996 tỷ đồng với thời gian thi công đoạn I là 318 ngày.

 

Đơn vị thi công đã sẵn sàng nhân sự, thiết bị, vật tư để bắt tay thi công ngay tuyến đường

 

Tuyến đường hiện đại

Trước khi phát lệnh khởi công, thay mặt chủ đầu tư, Phó Chủ tịch UBND TX.Thủ Dầu Một Võ Trần Phương Mai đã cảm ơn nhân dân có đất bị giải tỏa dọc tuyến đường đã đồng thuận, sớm nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; đồng thời yêu cầu cán bộ, chính quyền, nhân dân 3 phường có tuyến đường đi qua gồm: Hiệp Thành, Phú Mỹ và Hòa Phú thuộc TX.Thủ Dầu Một và các ban ngành liên quan phối hợp thực hiện các yêu cầu nhiệm vụ được giao, tăng cường giám sát cộng đồng, kịp thời phát hiện những sai sót để báo cáo các ngành hữu quan, chủ đầu tư, bảo đảm công trình thi công đúng tiến độ, chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật theo thiết kế. Công trình không chỉ là điểm nhấn kiến trúc cảnh quan hiện đại với đầy đủ hệ thống cây xanh, đèn chiếu sáng, thoát nước hoàn chỉnh, mà còn thể hiện tầm vóc của một đô thị mới với hệ thống cáp điện trung hạ thế, cáp điện thoại được bố trí ngầm toàn bộ trong phạm vi vỉa hè tuyến đường. Ngoài ra, phần vỉa hè còn được bố trí các đường dành cho người khuyết tật, người khiếm thị, cùng hệ thống biển báo, bảng chỉ dẫn tại các giao lộ, hẻm, đường vào trụ sở, cơ quan phù hợp tiêu chuẩn đô thị văn minh và hiện đại.

Là trục đường chính kết nối giữa trung tâm TX.Thủ Dầu Một với thành phố mới Bình Dương, tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị loại III, vận tốc xe tham gia giao thông 80km/giờ, chiều dài tuyến 6,6km; đường có chiều rộng 55m, mặt đường rộng 35,5m với kết cấu bê tông nhựa nóng, với 8 làn xe, có dải phân cách giữa rộng 4m, chuẩn bị cho hệ thống tàu điện, tàu điện ngầm trong tương lai; vỉa hè lát đá thạch anh mỗi bên rộng 7m. Với mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của vùng. Bảo đảm giao thông đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân, góp phần gia tăng các dịch vụ khoa học công nghệ đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp. Đồng thời tạo ra một công trình kiến trúc cảnh quan kiểu mẫu cho khu vực, góp phần cải tạo, chỉnh trang bộ mặt đô thị TX.Thủ Dầu Một nói riêng và của tỉnh Bình Dương nói chung.

Bảo đảm đúng chất lượng, thiết kế và tiến độ

Xác định tuyến đường là công trình trọng điểm của tỉnh và của thị xã được khởi công tại thời điểm Nghị quyết 11 về cắt giảm chi tiêu công đang còn hiệu lực cho thấy tầm quan trọng và mức độ cần thiết của tuyến đường đối với đời sống dân sinh và đà phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của thị xã. UBND TX.Thủ Dầu Một đã thành lập Ban Chỉ đạo và Hội đồng thẩm định đấu thầu đường vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương nhằm tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện dự án để bảo đảm công trình hoàn thành đúng chất lượng, tiến độ đề ra. Ngoài ra, nhằm bảo đảm sự đồng nhất về kiến trúc và góp phần tạo mỹ quan đô thị của khu vực, chủ đầu tư đã thuê đơn vị tư vấn lập quy hoạch thiết kế đô thị dọc hai bên tuyến đường. Đến nay đã hoàn thiện đồ án quy hoạch, chuẩn bị thông qua để phê duyệt.

Do dự án có quy mô lớn, đi qua nhiều khu vực có vị trí đặc điểm khác nhau, nên UBND TX.Thủ Dầu Một đã quyết định chia tuyến đường làm 3 đoạn để thuận lợi cho công tác thiết kế kỹ thuật cũng như giải phóng mặt bằng, thi công. Tổng vốn đầu tư dự án 996 tỷ đồng, trong đó vốn xây lắp là 446 tỷ đồng, vốn bồi thường, giải tỏa là 409 tỷ đồng. Đoạn I của dự án có chiều dài 3,3km từ đường Tạo Lực 6 đến vòng xoay giáp đường Phạm Ngọc Thạch, tổng dự toán là 298 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 253 tỷ đồng, chi phí đền bù là 38 tỷ đồng. Liên doanh Công ty TNHH Xây dựng và Cầu đường Đại Việt - Công ty Xây dựng Văn Phôn và Công ty Xây dựng - Thương mại Viễn Đông đã trúng thầu với giá 249,6 tỷ đồng. Thời gian thi công 318 ngày. UBND TX.Thủ Dầu Một cũng đã chỉ định cho Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Phước Trường được nhận thầu tư vấn giám sát dự án trên nhằm bảo đảm hoàn thành tốt đẹp các cam kết đã được ký kết trước giữa chủ đầu tư và các đơn vị, doanh nghiệp liên quan.

 * Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà

Đây là một trong những công trình trọng điểm theo tinh thần Nghị quyết Đại hội IX của Đảng bộ tỉnh. Nhiều năm qua, Bình Dương đã dành tỷ lệ lớn ngân sách để đầu tư đồng bộ, hiện đại hóa hệ thống hạ tầng giao thông. Dịp này tôi kêu gọi bà con có đất bị giải tỏa trong vùng dự án hợp tác, đồng thuận với chủ đầu tư nhằm sớm đưa công trình vào hoạt động, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

 * Giám đốc Công ty Phước Trường Đặng Huy Đạt: Huy động chuyên gia, kỹ sư giỏi để thực hiện nhiệm vụ

Được chủ đầu tư tín nhiệm giao tư vấn, giám sát theo dõi thi công công trình, chúng tôi cam kết huy động đội ngũ kỹ sư, tư vấn giám sát, chuyên gia giỏi chuyên môn, có năng lực, kinh nghiệm cao, có đạo đức tốt để tham gia tư vấn giám sát công trình trên tinh thần công minh, khách quan, trung thực, bảo đảm vệ sinh môi trường, tiến độ và chất lượng, tương xứng với tầm vóc, tính chất quan trọng của công trình trọng điểm, quy mô lớn của tỉnh.

 * Phó Giám đốc Công ty Xây dựng và Cầu đường Đại Việt Cao Quốc Việt: Công ty đã có nhiều kinh nghiệm thi công

Liên doannh chúng tôi vô cùng vinh dự được trúng thầu và được UBND TX.Thủ Dầu Một chọn làm nhà thầu thi công công trình trọng điểm, quan trọng này. Công ty cũng đã có kinh nghiệm và đang thi công nhiều công trình tương tự. Chúng tôi cam kết thực hiện đúng chất lượng, tiến độ. Kính mong bà con trong vùng giải tỏa hợp tác, tạo điều kiện để liên doanh chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=266
Quay lên trên