Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Kinh tế

Các địa phương đang tập trung phục hồi sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên với một số ngành chịu thiệt hại lớn về cơ sở vật chất thì sẽ mất nhiều thời gian và cần nhiều nguồn lực để có thể tái thiết.

Các cấp Hội Nông dân (ND) trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên luôn khắc khi lời Bác dạy:

Trong tháng 6-2022, Sở Công thương dự kiến tổ chức 22 phiên chợ hàng Việt tại Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Canary về chủ đề giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương

Theo UBND TP.Dĩ An, trong tháng 5-2022, thành phố đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Mới đây, xã An Thái (huyện Phú Giáo) được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Sáng 8-6, tại Trung tâm Triển lãm Thế giới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) đã khai mạc Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam năm 2022.

Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết việc sắp xếp nhà đất và việc phê duyệt phương án sử dụng đất là "nút thắt" trong quá trình cổ phần hóa; việc cổ phần hóa chậm cũng từ khâu này.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng bên cạnh giảm thuế thì cần thực hiện đồng bộ các chính sách bởi nếu giảm thuế để giảm giá xăng dầu nhưng vẫn để xảy ra buôn lậu thì không hiệu quả.

Theo Sở Công thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh tháng 5-2022 ước đạt 22.806 tỷ đồng, tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo UBND xã Bạch Đằng, trong quý I-2022, các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn xã hoạt động ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

Những năm qua, quỹ tín dụng nhân dân (TDND) trên địa bàn tỉnh đã phát huy hiệu quả trong việc “mở đường” cho nhiều hộ gia đình phát triển kinh tế.

Ngày 7-6, Sở Công thương tỉnh Bình Dương phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Thương vụ Việt Nam tại Canada đã tổ chức hội thảo tư vấn, giới thiệu tổng quan về thị trường đồ gỗ và trang trí nội thất tại Canada...

Tháng 5-2022, chỉ số phát triển công nghiệp của tỉnh tăng 12,3% so với cùng kỳ.

Quay lên trên