Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Ngày 28-12, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết Ngoại trưởng Yoko Kamikawa sẽ công du Mỹ, Canada và một loạt nước châu Âu trong tháng 1-2024.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 27-12 cho rằng nạn đói và chiến tranh khiến dân số ở Dải Gaza đang ở trong tình trạng “nguy hiểm nghiêm trọng”.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27/12 đưa tin Đảng Lao động đã tiến hành hội nghị trung ương khóa VIII lần thứ 9 nhằm thảo luận phương hướng chính sách trong năm 2024.

Trong phiên họp cuối cùng của năm 2023, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua nghị quyết lần đầu tiên công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ hàng năm của LHQ.

Tại Trung Đông, người phát ngôn của lực lượng Houthi ở Yemen, ông Mohammed Abdul-Salam ngày 24-12 cho biết một tên lửa phóng từ tàu chiến Mỹ nhắm vào lực lượng hải quân Yemen ở Biển Đỏ

Mỹ cáo buộc Iran "tham gia sâu" vào việc lập kế hoạch, trợ giúp lực lượng Houthi nhắm mục tiêu vào các tàu di chuyển trên Biển Đỏ nhưng Tehran bác bỏ điều này.

Ngày 21-12, Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo cuộc xung đột giữa Hamas và Israel đang đẩy người dân tại Dải Gaza đến bờ vực nạn đói.

Chiều 21-12 (theo giờ địa phương), cảnh sát CH Séc thông báo đã vô hiệu hoá nghi phạm nổ súng trong toà nhà Khoa Triết học thuộc trường Đại học Charles ở thủ đô Praha khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Trong các ngày 15-18 và 20-12, tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thảo luận về tình hình nhân đạo tại Dải Gaza trong khuôn khổ Phiên họp khẩn cấp đặc biệt lần thứ 10 của ĐHĐ.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, tính đến chiều 19-12, tại tỉnh Cam Túc ghi nhận ít nhất 113 người thiệt mạng và trên 530 người bị thương do động đất.

Trong nỗ lực ngăn chặn nạn buôn người và di cư bất hợp pháp, Đức đã quyết định tiếp tục duy trì các biện pháp kiểm soát biên giới hiện nay với Ba Lan, Séc và Thụy Sĩ thêm 3 tháng nữa.

Ngày 17-12, cửa khẩu Kerem Shalom nằm giữa Israel và Gaza đã lần đầu tiên được mở cửa kể từ khi bùng phát xung đột Hamas - Israel, cho phép các xe tải chở hàng viện trợ đi qua.

Quay lên trên