Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Ngày 15-12, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã kêu gọi chấm dứt các cuộc tấn công của Israel gây thương vong cho dân thường Palestine, đặc biệt tại Dải Gaza.

Tổng thống Vladimir Putin ngày 14-12 tuyên bố Nga sẵn sàng hàn gắn mối quan hệ với Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ và khẳng định Nga không làm sai khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Tổng thống Zelensky cho biết vẫn trông cậy vào sự hỗ trợ của Washington để giúp Kiev mình vượt qua khó khăn và sự viện trợ của Mỹ là “rất quan trọng” đối với Ukraine trong việc duy trì khả năng đối đầu với các lực lượng Nga.

Theo thông tin từ Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), Chương trình Xuân Quê hương năm 2024 sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều 12-12 theo giờ New York, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) khóa 78 đã thông qua một nghị quyết kêu gọi ngừng bắn vì nhân đạo ngay lập tức ở Dải Gaza.

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Việt Nam rất có ý nghĩa khi trùng với dịp 2 nước kỷ niệm 15 năm lập Quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện.

Tổng thống Volodymyr Zelensky đã tới thăm Nam Mỹ với nỗ lực giành được nhiều sự ủng hộ hơn trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraine.

Thủ tướng 4 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) gồm Tây Ban Nha, Ireland, Bỉ và Malta đã bày tỏ mong muốn các nhà lãnh đạo trong khối nhóm họp tuần tới sẽ thảo luận về tình hình Gaza

Chuyến công du chớp nhoáng của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Saudi Arabia lần đầu tiên kể từ trước thời điểm đại dịch COVID-19

Ngày 7-12, trang tin Ynet của Israel dẫn các nguồn tin khu vực cho biết, gần đây các quan chức Israel đã liên hệ với bên trung gian là Ai Cập để kiểm tra tính khả thi của đề xuất.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo các nghị sĩ Đảng Cộng hòa đang lưỡng lự về Ukraine: Hãy cung cấp viện trợ ngay bây giờ hoặc gửi quân đội Mỹ chống lại Nga cùng với NATO.

Kết quả một cuộc thăm dò mới của Reuters/Ipsos cho thấy mức độ tín nhiệm của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gần ở mức thấp nhất trong nhiệm kỳ

Quay lên trên