Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Sáng 5-12, tại thủ đô Viêng Chăn, Lào, đã diễn ra Lễ khai mạc trọng thể và Phiên toàn thể đầu tiên của Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV) lần thứ nhất.

Ngày 4-12, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan liên quan trong nước cùng các nước đối tác sơ tán 338 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại khu vực giao tranh phía Bắc Myanmar về nước an toàn.

Dẫn một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 11 bởi nhóm Rating, truyền thông địa phương ngày 3-12 đưa tin người Ukraine đang chia rẽ về quan điểm xung đột với Nga.

Ngày 3-12, Tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom nhằm vào một đám đông người Công giáo ở miền Nam Philippines, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Ngày 1-12, Pháp bày tỏ lấy làm tiếc về việc Israel và phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn, đồng thời kêu gọi các bên khôi phục thỏa thuận này.

Ngày 30-11, Armenia và Azerbaijan đã nối lại các cuộc đàm phán về biên giới chung, sau một thời gian đình trệ kể từ khi Baku giành lại khu vực Nagorny-Karabakh.

Ngày 29-11, Liên hợp quốc (LHQ) kêu gọi cộng đồng quốc tế tiến tới giải pháp hai nhà nước để giải quyết xung đột Palestine - Israel, tái khẳng định Jerusalem nên là thủ đô của cả hai nhà nước.

Ngày 28-11, đã có thêm 12 con tin được lực lượng Hamas trả tự do ở Gaza để đổi lấy việc Israel trả tự do cho các tù nhân Palestine trong ngày thứ 5 của thỏa thuận ngừng bắn đã được hai bên nhất trí gia hạn thành 6 ngày.

Ngày 27-11, kênh truyền hình Al Qahera News dẫn các nguồn tin Ai Cập cho biết, các nhà đàm phán đang tiến gần hơn đến thỏa thuận gia hạn lệnh ngừng bắn giữa quân đội Israel và phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza.

Nhiều trường học ở thủ đô Brussels và vùng Brabant của Bỉ cho học sinh nghỉ học trong ngày 27-11, sau khi bị đe dọa đánh bom tối 26-11.

Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26-11 thông báo Ankara và Tehran đã nhất trí tiếp tục nỗ lực chung nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn lâu dài ở Dải Gaza.

Nhờ sự hòa giải của Qatar và Ai Cập, việc trao đổi con tin và tù nhân giữa Israel và Hamas đã được nối lại, sau khi bị trì hoãn vài giờ đồng hồ so với kế hoạch ban đầu.

Quay lên trên