Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Người phát ngôn Quân đội Israel Olivier Rafowicz cho hay phong trào Hamas sẽ thả thêm 13 con tin Israel trong ngày 25/11 để đổi lấy 39 người Palestine.

Ngày 24-11, ngay sau khi lệnh tạm ngừng bắn giữa quân đội Israel và phong trào Hamas tại Dải Gaza có hiệu lực, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel (ĐSQ) đã tổ chức thăm hỏi

Ngày 24-11, Hội Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) thông báo đã bắt đầu tiến hành chiến dịch dài ngày hỗ trợ việc trao trả các con tin bị Hamas giam giữ tại Dải Gaza và tù nhân Palestine bị Israel giam giữ.

Ngay trước thềm thoả thuận ngừng bắn và trao đổi con tin có hiệu lực, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vẫn tiếp tục các hoạt động tấn công mục tiêu của phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza.

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 22-11 cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông

Ngày 21-11, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius tuyên bố Berlin sẽ hỗ trợ Ukraine một gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,3 tỷ euro (1,42 tỷ USD), trong đó có thêm một hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T.

Theo hãng tin AFP, chính quyền Mỹ ngày 20-11 đã thông báo quyết định cung cấp một gói viện trợ quân sự mới trị giá 100 triệu USD cho Ukraine, trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thăm nước này

Truyền thông Iran đưa tin, Lãnh tụ tối cao nước này Ayatollah Ali Khamenei ngày 19-11 đã kêu gọi các quốc gia Hồi giáo có quan hệ chính trị với Israel cắt đứt quan hệ với nhà nước Do Thái trong "khoảng thời gian nhất định".

Ngày 17-11, trong một chiến dịch truy quét tại thành phố Istanbul, cảnh sát chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 17 nghi phạm có liên quan tới tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Tân Ngoại trưởng Anh David Cameron đã đến Ukraine, gặp Tổng thống nước chủ nhà Volodymyr Zelensky. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Cameron trên cương vị Ngoại trưởng Anh.

Ngày 15-11, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp thượng đỉnh bên lề Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2023

Ngày 14-11, Quân đội Israel (IDF) tuyên bố đã chiếm được hầu hết các trụ sở hành chính của Phong trào Hồi giáo Hamas ở trung tâm thành phố Gaza trong chiến dịch tấn công trên bộ vào Dải Gaza.

Quay lên trên