Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Ngày 13-11, một con tàu của Thổ Nhĩ Kỳ mang theo trang thiết bị và vật dụng để thiết lập bệnh viện dã chiến để hỗ trợ người dân ở Dải Gaza đã cập cảng El Arish của Ai Cập.

Tại cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ, Quốc vương Qatar nhấn mạnh tầm quan trọng của lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza và việc thường xuyên mở cửa khẩu Rafah vào Ai Cập.

Các nhà ngoại giao nhấn mạnh số trẻ em thiệt mạng trong xung đột ở Gaza ba tuần qua thậm chí đã vượt tổng số trẻ em thiệt mạng tại tất cả các khu vực xung đột trên thế giới kể từ năm 2019 tới nay.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden và tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Kinh tế Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 30.

Gần 1,5 triệu dân thường Palestine phải di dời do cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza đang đối mặt với hệ thống y tế có dấu hiệu sắp sụp đổ và hầu như không được tiếp cận với nước sạch.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết những đợt không kích của Israel đã khiến 3 chiến binh thuộc lực lượng thân Iran thiệt mạng khi đánh trúng các vị trí được cho là của phong trào Hezbollah.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel tiết lộ kế hoạch sẽ duy trì quyền kiểm soát an ninh đối với Dải Gaza để giám sát và hành động chống lại các mối đe dọa an ninh.

Các hoạt động như míttinh, tuần hành và đặt vòng hòa tại Lăng Vladimir Ilich Lenin - lãnh tụ của Giai cấp Vô sản toàn Thế giới, đã diễn ra trang trọng để kỷ niệm 106 năm Cách mạng tháng Mười.

Theo đại diện EU, Israel có thể đình chỉ hoạt động quân sự tại Dải Gaza để đổi lấy việc Hội Chữ thập Đỏ tiếp cận với những công dân Israel hiện bị Phong trào Hồi giáo Hamas bắt giữ.

Tại cuộc gặp, Tổng thống chính quyền Palestine Mahmoud Abbas tuyên bố cần phải có "lệnh ngừng bắn ngay lập tức" trong khi Blinken cho hay Mỹ cam kết đưa hàng viện trợ vào Gaza.

Đại diện của Ấn Độ, Syria, Iran, Qatar đều nhấn mạnh sự cần thiết phải chấm dứt lập tức các cuộc tấn công nhằm vào Gaza và gửi viện trợ nhân đạo quy mô lớn tới cho người dân.

Phóng viên của hãng tin AFP đã nhìn thấy nhiều thi thể nằm bên cạnh một chiếc xe cứu thương bị trúng đạn bên ngoài Bệnh viện Al-Shifa.

Quay lên trên