Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Indonesia cho biết chỉ 7 người thuộc hai gia đình có vợ hoặc chồng là người địa phương, sẵn sàng sơ tán; trong khi Thái Lan đang đàm phán về số phận của 22 công dân nước này bị Hamas bắt làm con tin.

Lời kêu gọi tổ chức hội nghị khu vực được đưa ra trong cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan và người đồng cấp Iran Hossein Amir-Abdollahian.

Quyết định của Chính phủ Pakistan về trục xuất người nhập cư trái phép có hiệu lực từ 1-11, nêu rõ cơ quan chức năng nước này sẽ bắt giữ các công dân Afghanistan sinh sống bất hợp pháp tại nước này.

Ông Trump chiếm ưu thế vượt trội khi có tỷ lệ ủng hộ lên tới 43%, hơn 27 điểm so với hai ứng cử viên xếp sau là cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis.

Theo Giám đốc Chương trình Cứu trợ Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine, mức độ tàn phá tại Gaza là “chưa từng có và thảm kịch mà người dân nơi đây đang trải qua là không thể chịu đựng được."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức Sebastian Fischer nêu rõ Đức lên án các vụ tấn công và bạo lực từ những người định cư nhằm vào các cộng đồng Palestine trong khu vực, gây nhiều thương vong.

Quyết định đóng cửa được đưa ra sau khi hàng trăm người biểu tình xâm nhập khu vực đường băng sân bay để phản đối việc Israel mở rộng chiến dịch quân sự tại Dải Gaza.

Cơ quan y tế Dải Gaza ngày 29-10 ghi nhận tổng số người thiệt mạng ở vùng lãnh thổ đang bị xung đột Hamas-Israel tàn phá này đã tăng lên 8.005.

Phát biểu tại một sự kiện ở Cairo, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cho biết người dân Ai Cập cần có cảm giác an toàn và khả năng bảo vệ đất nước của quân đội.

Nghi phạm Robert Card trong vụ xả súng tại thành phố Lewiston, bang Maine của Mỹ, khiến 18 người thiệt mạng và 13 người bị thương được xác định đã tử vong do dùng súng tự sát.

Nghị quyết của Đại hội đồng LHQ kêu gọi thiết lập một lệnh ngừng bắn “ngay lập tức và bền vững vì mục đích nhân đạo” giữa lực lượng vũ trang Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine.

Với sự yểm trợ của các thiết bị bay không người lái và máy bay tiêm kích, Quân đội Israel đã bất ngờ đột kích vào Dải Gaza để tấn công các mục tiêu của Hamas.

Quay lên trên