Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Ông Lý Khắc Cường, người giữ chức Thủ tướng Chính phủ Trung Quốc từ năm 2013 đến năm 2023, đã qua đời lúc 0h10’ sáng 27-10, theo giờ địa phương, tại Thượng Hải do đau tim, thọ 68 tuổi.

Ban quản lý sân bay EuroAirport ở thành phố Basel của Thụy Sĩ thông báo quá trình điều tra cho thấy các lời đe dọa là không có thực.

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam ở Israel tiếp tục giữ liên lạc thường xuyên, chặt chẽ với đầu mối của cộng đồng người Việt Nam, chuẩn bị sẵn sàng phương án bảo hộ công dân.

Cảnh sát bang Maine (Mỹ) đang điều tra vụ nổ súng tại quán bar Schemengee và trung tâm giải trí Sparetime, hai địa điểm cách nhau 6,4km ở Lewiston, làm một số người bị thương.

Đêm 25-10, Thủ tướng Israel khẳng định sắp mở cuộc tấn công bộ binh vào Dải Gaza để tiêu diệt, bất chấp có tin nước này vừa đồng ý với Mỹ về việc tạm hoãn kế hoạch đổ bộ đến cuối tuần.

Tổng thư ký LHQ bày tỏ lo ngại sâu sắc về các hành động vi phạm luật nhân đạo quốc tế tại Gaza và khẳng định không bên nào trong cuộc xung đột vũ trang được phép phớt lờ luật nhân đạo quốc tế.

Thông điệp chủ đề của kỳ họp IPU 147 lần này là "Hành động của Nghị viện vì hòa bình, công lý và các thể chế vững mạnh."

Các máy bay của Israel đã không kích các mục tiêu ở Gaza trong đêm 21 và ngày 22/10, cũng như 2 sân bay ở Syria và một thánh đường Hồi giáo ở vùng Bờ Tây.

Các nhà lãnh đạo GCC và ASEAN kêu gọi các bên xung đột bảo vệ dân thường và tuân thủ luật nhân đạo quốc tế, đặc biệt là các nguyên tắc của Công ước Geneva về bảo vệ dân thường trong thời chiến.

Theo quân đội Israel, Bộ Chỉ huy miền Bắc của Israel đã thông báo cho thị trưởng thành phố Kiryat Shmona về quyết định sơ tán sau khi nổ ra giao tranh với các tay súng Hezbollah.

Lực lượng Phòng vệ Australia sẽ tham dự các cuộc tập trận chỉ huy song phương, đã được lên kế hoạch giữa Mỹ và Nhật Bản, mang tên Yama Sakura vào cuối tháng 11 tới và Keen Edge vào tháng 2/2024.

Người biểu tình ở nhiều nước trên thế giới gọi những gì đang diễn ra tại Dải Gaza hiện nay là tội ác diệt chủng, đồng thời kêu gọi các bên liên quan sớm tìm giải pháp cho vấn đề này.

Quay lên trên