Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Tổng thống Nam Phi kêu gọi mở ngay lập tức và vô điều kiện “các hành lang nhân đạo” ở Trung Đông để hàng hóa có thể đến tay những người cần viện trợ khẩn cấp.

Nếu không ngăn chặn kịp thời, cuộc xung đột Hamas-Israel có thể ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh tại Trung Đông, tác động tiêu cực đến triển vọng kinh tế thế giới và dẫn đến một thảm họa nhân đạo.

Quân đội Israel công bố số người thiệt mạng trong cuộc xung đột với Hamas từ ngày 7/10 đến nay là hơn 1.200 người và 3.000 người bị thương.

Tuyên bố đăng trên website của Bộ Ngoại giao Iran cho biết ông Amir-Abdollahian nhấn mạnh việc duy trì và bảo vệ quyền của người dân Palestine là trách nhiệm chung của tất cả các nước Hồi giáo.

Tổng Thư ký LHQ nêu rõ tình trạng bạo lực hiện nay có nguyên nhân gốc rẽ là cuộc xung đột lâu dài từ hàng chục năm trước và "chưa có hồi kết chính trị," và đã đến lúc chấm dứt vòng luẩn quẩn này.

Phó Thủ lĩnh Chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas nhấn mạnh Hamas sẵn sàng đón nhận "tất cả các cuộc đối thoại chính trị" và "điều gì đó tương tự."

Sau khi nhận được lời đe dọa qua thư điện tử, Cảnh sát Liên bang Đức đã tiến hành kiểm tra chiếc máy bay chở 198 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn tới từ Tehran (Iran).

Bộ Xử lý Thảm họa Afghanistan cho biết đã có 2.053 người thiệt mạng, 9.240 người bị thương và 1.320 ngôi nhà đã bị hư hại hoặc phá hủy hoàn toàn sau trận động đất một ngày trước đó.

Chánh Văn phòng Tổng thống Bờ Biển Ngà cho biết Tổng thống Ouattara hoan nghênh sự phục vụ tận tụy của Thủ tướng Achi và tất cả các thành viên chính phủ đối với đất nước trong những năm qua.

Giải Nobel Hòa bình năm nay thuộc về nhà hoạt động và nhà báo người Iran Narges Mohammadi, người đấu tranh cho nữ quyền ở nước này.

Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt lửa bùng phát sau vụ tai nạn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cảnh sát chưa xác nhận được tổng số người có mặt trên máy bay.

Chính phủ Syria xác nhận khoảng 100 người thiệt mạng trong vụ tấn công vào học viện quân sự ở tỉnh Homs, đồng thời cáo buộc các nhóm "khủng bố" đã sử dụng drone để thực hiện vụ tấn công.

Quay lên trên