EVN tiếp tục hứa cung cấp điện ổn định

Cập nhật: 10-06-2012 | 00:00:00

Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), trong tháng 6, các công ty điện lực sẽ tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và trung học cơ sở.

Báo cáo của EVN cho thấy, trong tháng 5 vừa qua, tình hình cung cấp điện đã được diễn ra ổn định, an toàn, phục vụ các hoạt động chính trị xã hội, sản xuất kinh doanh của các địa phương và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt của nhân dân.

 

Về cơ bản trong tháng 5, việc vận hành lưới điện ổn định, không xảy ra các sự cố lớn làm ảnh hưởng đến cung cấp điện. Tuy nhiên, trong nửa đầu tháng 5, do thời tiết nắng nóng kéo dài trên toàn quốc nên nhu cầu phụ tải tăng đột biến, tuy nhiên các ngày cuối tháng phụ tải giảm thấp do mưa nhiều, thời tiết mát mẻ.

Bước sang tháng 6-2012, dự kiến phụ tải của hệ thống điện có thể đạt tới 348 triệu kWh/ngày, công suất lớn nhất dao động từ 18.400 - 18.700 MW. Vì vậy, mục tiêu vận hành hệ thống điện trong tháng 6-2012 vẫn là khai thác cao các nhà máy thuỷ điện có nước về nhiều; Thủy điện Sơn La đưa về mức nước 176m vào ngày 10-6 để phục vụ kiểm tra đập, sau đó dâng mức nước lên 190m; Thủy điện Hòa Bình duy trì ở mức nước 90 m.

Cũng theo EVN, trong tháng 6 các nguồn nhiệt điện than sẽ khai thác theo chế độ khai thác thủy điện. Cùng với đó, các Công ty Điện lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và trung học cơ sở.

Ngoài ra, trong tháng 6-2012, EVN sẽ tiếp tục đảm bảo tiến độ hạng mục thi công các công trình, đáp ứng mục tiêu phát điện, chống lũ, cấp nước cho hạ du phục vụ sinh hoạt, tưới tiêu, đẩy mặn của những dự án thuỷ điện. Tiến hành công tác triển khai hoạt động của các Tổng Công ty Phát điện (GENCO) và hoàn tất công tác chuẩn bị, để chính thức vận hành thị trường phát điện cạnh tranh vào 1-7-2012.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên