Futsal Việt Nam lần thứ 2 giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2021

Cập nhật: 26-05-2021 | 08:52:59

(BDO) Với việc cầm hòa Lebanon 1-1 trong trận đấu lượt về vừa mới kết thúc, ĐT Futsal Việt Nam đã chính thức giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2021. Đây đã là lần thứ 2 Futsal Việt Nam góp mặt tại sân chơi cao nhất của môn bóng đá trong nhà. 




ĐT Việt Nam lần thứ 2 giành vé dự World Cup

Bước vào trận đấu lượt về, với lợi thế cầm hòa đối thủ 0-0 ở trận đấu cách đây 2 ngày đã giúp cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang nhập cuộc với tâm lý khá thoải mái. Thực sự, những gì diễn ra trên sân đã phản ánh đúng cục diện giữa hai đội. Bởi Lebanon buộc phải thắng mới có vé đi World Cup, trong khi Việt Nam chỉ cần hòa có tỉ số là sẽ lần thứ 2 có mặt tại sân chơi này. 

Phần vì áp lực, phần vì nôn nóng sớm có bàn thắng nên thầy trò HLV Ramiro Lopez Diaz đã phải đẩy cao đội hình, gây sức ép để tạo ra lợi thế về điểm số. Tuy nhiên, sự nôn nóng trong những cú ra chân cuối cùng đã khiến cho những cơ hội của Lebanon cứ thế trôi qua trong tiếc nuối. Thậm chí, đội bóng đến từ Trung Đông còn gặp vận xuôi khi đưa bóng đi trúng xà ngang của Hồ Văn Ý. Và cũng tương tự như trận trước, “người gác đền” của ĐT Futsal Việt Nam trận này tiếp tục làm nản lòng những chân sút áo đỏ.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Lebanon đã nhận lấy kết quả ngoài mong muốn. Phút 36, Châu Đoàn Phát sau khi xuất sắc vượt qua Ahmad Kheir đã xé toang mảnh lưới của thủ thành Hussein Hamadani, ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho ĐT Futsal Việt Nam. Không chấp nhận kết quả này, Lebanon dùng chiến thuật Power play hòng tìm kiếm bàn gỡ. Và chỉ 30 phút sau bàn thua, thầy trò HLV Ramiro Lopez Diaz đã ngap lập tức đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Thế nhưng, những nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng của Lebanon đã trôi qua trong vô vọng. Và khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cũng là lúc thầy trò HLV Phạm Minh Giang vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Futsal Việt Nam lần thứ 2 góp mặt tại sân chơi World Cup.

Ngay sau khi ĐT Futsal Việt Nam giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2021, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã thông báo sẽ thưởng nóng cho toàn đội 1 tỷ đồng. Rất có thể với chiến tích này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ còn nhận được nhiều phần thưởng ý nghĩa và xứng đáng hơn nữa. 

Ngoài Việt Nam, một đại diện khác của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan cũng đã giành vé dự giải đấu danh giá này. Được biết, FIFA Futsal World Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 12-9 đến 3-10-2021 tại Lithuania.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên