Giải U19 quốc gia năm 2013: Bình Dương quyết đoạt vé dự vòng chung kết

Cập nhật: 09-01-2013 | 00:00:00

Tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), do có sự tham gia vào giờ chót của các đội tuyển U19 Campuchia, U19 Quảng Nam và U19 Kiên Giang nên BTC giải và VFF đã quyết định điều chỉnh các bảng đấu. Theo đó, đội U19 Bình Dương do đội TDC Bình Dương đại diện sẽ không thi đấu ở bảng C do HAGL đăng cai như trước mà nhường lại suất này cho U19 Campuchia. U19 TDC Bình Dương sẽ chuyển qua thi đấu tại bảng D do Trung tâm thể thao Thống Nhất đăng cai tổ chức. Ở bảng đấu này gồm có 6 đội: An Giang, Đồng Tâm Long An, TDC Bình Dương, Đồng Tháp, XSKT Cần Thơ và chủ nhà TP.HCM.    Thành phần đội U19 Bình Dương

Các bảng còn lại như sau: Bảng A: Do CLB Sông Lam Nghệ An đăng cai tổ chức, gồm 6 đội: Sông Lam Nghệ An, CLB BĐ Hà Nội, Than Quảng Ninh, T&T VSH, Vicem Hải Phòng, Viettel. Bảng B: Do đoàn bóng đá Thừa Thiên - Huế đăng cai, gồm 6 đội: Huế, Hà Nội T&T, Nam Định, QNK Quảng Nam, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa. Bảng C: Do CLB Hoàng Anh Gia Lai tổ chức, gồm 6 đội: Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định, Campuchia, Đồng Nai, Khatoco Khánh Hòa, Tây Ninh.

Như vậy, so với bảng C thì bảng D có nhiều đội mạnh hơn, trong đó có 2 ứng cử viên nặng ký cho 2 suất đoạt vé vào vòng chung kết là ĐTLA và Đồng Tháp. Tuy nhiên, đội U19 TDC Bình Dương vẫn có cơ hội giành vé đi tiếp do lực lượng của đội bóng trẻ đất Thủ - nhiều cầu thủ từng chơi ở VCK 2012 - không hề kém so với 2 trung tâm bóng đá hàng đầu của bóng đá phía Nam. Theo lịch, ngày 15-1, TDC Bình Dương sẽ thi đấu trận “chung kết bảng” đầu tiên, gặp U19 ĐTLA. Sau đó 2 ngày, TDC Bình Dương sẽ thi đấu với chủ nhà TP.HCM - rất khát khao được dự vòng chung kết để lấy lại uy thế đã bị mất thời gian qua - trước khi bước vào trận “chung kết thứ ba” của bảng D, gặp đại kình địch Đồng Tháp.

Nếu giành được kết quả thuận lợi trong 3 trận “chung kết” trên, U19 TDC Bình Dương sẽ rộng đường tiến thẳng vào vòng chung kết. Tuy nhiên, đội bóng trẻ của đất Thủ cũng phải thi đấu đạt kết quả tốt nhất ở giai đoạn lượt về thì mới chắc chắn vượt qua các lò đào tạo trẻ nổi tiếng của bóng đá phía Nam ghi danh vào VCK.

Theo điều lệ, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm, xếp hạng ở mỗi bảng để chọn 8 đội vào thi đấu ở VCK, trong đó có 4 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì của 4 bảng. 8 đội xuất sắc lọt vào VCK sẽ chia thành 2 nhóm A và B, mỗi nhóm 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi nhóm vào thi đấu bán kết. Hai đội thua bán kết đồng xếp hạng ba, hai đội thắng bán kết sẽ thi đấu trận chung kết.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên