Giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022: Đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch

Cập nhật: 27-09-2022 | 22:04:29

(BDO) Đánh bại Ấn Độ 3-0 ở trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022 bằng 3 pha lập công của Văn Đức, Văn Toàn và Văn Quyết, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã chính giành chức vô địch của giải bằng hai chiến thắng khá thuyết phục.

Các cầu thủ ĐT Việt Nam ăn mừng sau khi ghi đến 3 bàn thắng vào lưới Ấn Độ. Ảnh: Anh Khoa.

Trước khi bước vào trận đấu với Ấn Độ, ĐT Việt Nam nắm lợi thế khá lớn khi có được 3 điểm sau chiến thắng trước Singapore trong trận ra quân. Trong khi đó, đối thủ Ấn Độ mới chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Singapore. Nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo dĩ nhiên không muốn kết thúc trận đấu với một kết quả hòa, điều kiện đủ để những chàng trai “chiến binh sao vàng” đăng quang.

Đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm cũng dễ hiểu khi HLV Park Hang-seo tung vào sân đội hình mạnh nhất mà ông có trong tay. Dàn sao với những gương mặt trụ cột như Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Công Phượng, Quang Hải đều góp mặt. Thế trận lấn lướt, kiểm soát lối chơi theo cách của riêng mình không khó để cho ĐT Việt Nam áp đặt lối chơi lên Ấn Độ. 

ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022. Ảnh: Anh Khoa.

Khi đã nắm được thế trận, bàn thắng đến với thầy trò HLV Park Hang-seo gần như chỉ là vấn đề thời gian. 3 pha lập công khá dễ dàng của Văn Đức, Văn Toàn và Văn Quyết đã giúp ĐT Việt Nam có được chiến thắng dễ trước Ấn Độ. Kết quả này giúp đội bóng áo đỏ chính thức đăng quang tại giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022 với 6 điểm tuyệt đối.

Như vậy, ĐT Việt Nam đã kết thúc chuỗi trận giao hữu FIFA Days thành công. Hai chiến thắng trước Ấn Độ và Singapore sẽ giúp ĐT Việt Nam được cộng thêm những điểm số quan trọng trên bảng xếp hạng của FIFA. Hiện tại, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo đang xếp ở vị trí thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên