Giải Ngoại hạng Anh: Leicester thăng hoa

Cập nhật: 10-11-2020 | 08:43:05

Vòng 8 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến sự thăng hoa của Leicester khi “Bầy cáo” nhẹ nhàng đánh bại Wolverhampton 1-0 để vươn lên vị trí đầu bảng. Trong khi đó, trận cầu đinh giữa chủ nhà Man City và Liverpool bùng nổ trên thánh địa Etihad bất phân thắng bại với tỷ số hòa 1-1.

Người hâm mộ Leicester cảm thấy phấn chấn và đầy niềm tin về một mùa giải trải đầy hoa hồng của “Bầy cáo”. Còn quá sớm để nói về khả năng vô địch lần thứ 2 của Leicester khi mùa giải chỉ mới chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng tốc. Câu chuyện cổ tích mà thầy trò HLV Ranieri viết nên bằng ngôi quán quân ở mùa giải 2015- 2016 để lại nhiều dư âm cho fan hâm mộ. Dưới triều đại của HLV Rodgers, Leicester thi đấu khá ổn định dù đã vắng nhiều công thần như Mahrez, Maguire, Drinkwater... Rất may, Leicester vẫn giữ chân được Vardy - “Vua phá lưới” Premier League mùa rồi và “người gác đền” K.Schmeichel cùng trung vệ đội trưởng Morgan. Với bàn thắng vào lưới Wolverhampton, Vardy đã ghi được 8 bàn và vươn lên đồng dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ngang bằng Calvert Lewin (Everton), M.Salah (Liverpool) và Son Heung-Min (Tottenham).

Trong khi đó, thánh địa Etihad chứng kiến cuộc thư hùng giữa 2 “gã khổng lồ” Man City và Liverpool. “Quỷ đỏ” vùng Merseyside vươn lên dẫn trước nhờ vào bàn mở tỷ số của M.Salah ở phút 13. Tuy nhiên, nỗ lực của “Man xanh” được đền đáp ở phút 31 khi tài năng trẻ người Brazil - G.Jesus ghi bàn giành lại 1 điểm quý giá cho thầy trò P.Guardiola. Tan trận, HLV J.Klopp không tiếc nhiều lời có cánh: “Thật là một trận đấu siêu đẳng với tinh thần cao thượng. Cả hai đội cống hiến một nguồn năng lượng khó tin và quyết đấu đến cùng”. Ở phía đối diện, người đồng nghiệp P.Guardiola bày tỏ: “Đối đầu với Liverpool là điều không dễ dàng chút nào khi họ chơi với 3 tiền đạo và có lúc chuyển thành 4. Chúng tôi ghi 1 bàn nhưng rất tiếc đã bỏ lỡ 1 quả penalty”. Với trận hòa trên, Liverpool tạm rơi xuống vị trí thứ 3, trong khi Man City xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp.

Bất ngờ xảy ra khi Arsenal bị Aston Villa đánh bại 3-0 ngay trên sân nhà và vị trí thứ 11 thuộc về thầy trò HLV Arteta. Dù đến làm khách gặp West Brom, chân sút H.Kane vẫn xuất sắc ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, giúp Tottenham vươn lên xếp nhì bảng. Chelsea cũng giành được vị trí thứ 5 sau khi quật ngã đội khách Sheffield United 4-1.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên