Giải ngoại hạng Anh, M.U - Man City 1-2: Dấu ấn của Pep Guardiola

Cập nhật: 12-09-2016 | 09:10:55

Chuỗi bất bại của M.U dưới thời Mourinho đã bị chấm dứt ngay trong trận Derby thành Manchester bùng nổ tại nhà hát Old Trafford cổ kính. Chiến thắng 2-1 trước M.U giúp Man City giữ vững ngôi đầu và càng khẳng định tài cầm quân của Pep. Guardiola.


De Bruyne (trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U

Hai bàn thắng của De Bruyne và Iheanacho ở phút 15 và 36 khiến bầu trời Old Trafford sụp đổ. Cả khán đài dường như im bặt bởi M.U hoàn toàn lép vế trước “Man xanh” khi để đối phương giữ tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 60%. Dù Ibrahimovic rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhưng “Quỷ đỏ” đành chấp nhận thất bại cay đắng trước sự chứng kiến của khoảng 72.200 khán giả nhà. Nhạc trưởng De Bruyne được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng người chơi nổi bật với những pha cứu bóng xuất thần chính là thủ thành Bravo. Tan trận, HLV Pep ca ngợi: “Bravo đã chơi một trận đấu hay nhất mà tôi chưa từng chứng kiến. Tôi thích mẫu thủ môn chơi dâng cao và phát bóng dài”. Có thể nói, trong 4 trận đấu, Pep đã mạnh dạn thử nghiệm cả 3 thủ thành Caballero, J.Hart và giờ là Bravo. Cuối cùng ông đã đúng khi quyết định để thủ môn tuyển Anh ngồi ngoài sau khi J.Hart mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn ở World Cup 2016.

Trong khi đó, Liverpool bắt đầu tăng tốc sau chiến thắng ngoạn mục 4-1 trước Đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh 2016 - Leicester. Vẫn với chiến thuật 4-3-3 thiên về tấn công, thêm một chiến lược gia đến từ Bundesliga - J.Klopp đã thổi vào giải Ngoại hạng Anh hơi thở của bóng đá Đức. Cú đúp mà Firmino ghi được cùng 2 bàn thắng của Mane và Lallana đã nhấn chìm “Bầy cáo” tiệm cận với nhóm rớt hạng. Arsenal cũng giành được chiến thắng 2-1 trước Southampton, trong khi Tottenham hạ gục Stoke City 4-0 ngay trên sân khách. Trận đấu muộn nhất vòng 4 sẽ là cuộc đối đầu giữa Sunderland và Everton trên sân Stadium of Light diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 13-9.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên