Giải VĐQG Pháp mùa bóng 2013-2014, Monptellier – Paris Saint Germain: Ibrahimovic - Cavani, bộ đôi hoàn hảo?

Cập nhật: 09-08-2013 | 00:00:00

Sau hơn 1 tháng im hơi lặng tiếng, sân cỏ nước Pháp sẽ sôi động trở lại với các trận tranh tài giữa những CLB đang chơi tại Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp), tâm điểm sẽ là trận đấu Monptellier - Paris Saint Germain (PSG).

Sau khi nhậm chức HLV trưởng PSG, Laurent Blanc đã bắt tay vào cuộc cải tổ đội bóng thủ đô nước Pháp. 63 triệu euro đã được tung ra để có sự phục vụ của chân sút người Urugoay Cavani (chuyển đến từ Napoli) và Morquinho. Sau thành tích vô địch Ligue 1 và chuỗi trận thi đấu ấn tượng tại Champions League, PSG vừa giành thêm Siêu cúp nước Pháp, sau khi đánh bại Bordeaux 2-1. Đó là một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn, tạo bước chạy đà cho PSG ở mùa bóng mới. Trong chuỗi thành tích của PSG, Ibrahimovic là công thần số 1.

PSG sẽ có điểm?

Trong 5 trận gần đây, PSG thắng 4 và chỉ để thua Real Madrid 0-1. Vẫn còn đó Pastore, Levezi và trung vệ Alex người Brazil… những nhân tố làm nên một mùa giải thành công cho PSG. Trong trận khai mạc Ligue 1, họ sẽ gặp CLB Montpellier, đương kim vô địch 2012. Tuy nhiên mùa bóng năm ngoái, CLB này thi đấu không mấy thành công, có khởi đầu chậm chạp và chỉ xếp thứ 9 chung cuộc. 5 trận gần đây, Montpellier chưa biết đến mùi vị chiến thắng (hòa 3, thua 2). Một thành tích khá kém cỏi với cả 3 trận hòa đều diễn ra trên sân nhà. Rõ ràng, họ chịu sức ép rất lớn từ khán giả nhà. HLV Hernandez không có nhiều cầu thủ ngôi sao, chỉ vài cầu thủ trung bình như tiền đạo Herrera (Argentina), đội trưởng Hilton (Brazil)… và đa số là cầu thủ quốc tịch Pháp. Rõ ràng, đội chủ nhà có lực lượng kém hơn so với PSG.

Riêng với HLV Laurent Blanc, lần trở về sân Stade de la Mosson đọng lại cho ông bao kỷ niệm vui buồn bởi những năm tháng gắn bó cùng Monptellier khi còn khoác áo cầu thủ (1983- 1991). Nhưng bóng đá buộc ông phải chế ngự cảm xúc. Nếu thi đấu đúng sức mình, PSG sẽ có chiến thắng đầu tiên để khởi động guồng máy vốn đã ngừng hoạt động trong một thời gian dài. Việc có điểm trên sân khách là nhiệm vụ không quá khó đối với thầy trò Laurent Blanc. Dẫu sao, người ta vẫn chờ đợi một sự kết hợp của bộ đôi tấn công đắt giá nhất hiện nay Ibrahimovic - Cavani.

VŨ THẮNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên