Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022 - Cúp Biwase: Chủ nhà bảo vệ thành công “áo vàng”

Cập nhật: 13-03-2022 | 15:11:16

(BDO) Sáng 13-3, các tay đua nữ bước vào chặng thi đấu cuối cùng của Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022 - Cúp Biwase. Lộ trình từ TP.Vũng Tàu về TP.Thủ Dầu Một chiều dài 120 km đã chứng kiến sự xuất sắc của các tay đua của đội chủ nhà Biwase Bình Dương.

Ban tổ chức giải trao thưởng cho các đội đạt thứ hạng cao ở nội dụng đồng đội.

Theo đó, đội chủ nhà Biwase Bình Dương đã áp dụng chiến thuật vô cùng hợp lý khi kèm chặt các tay đua đang tranh chấp thứ hạng cao của Tập đoàn Lộc Trời, đồng thời tạo điều kiện cho các cua rơ không có thứ hạng cao thoát đi để giành hai giải thưởng dọc đường. Những tay đua như Xuân Thảo, Yến Nhi, Kim Ngân, Bé Hồng và Thùy Trang đã tách được khỏi nhóm đông sau khoảng 10 km đầu tiên.

Cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh nhận giải thưởng áo vàng chung cuộc.

Bằng chiến thuật hợp lý của mình, Biwase Bình Dương đã thành công khi giúp cho cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh bảo vệ thành công danh hiệu “áo vàng” chung cuộc. Sau 10 chặng đua, nhà vô địch SEA Games 30 giành “áo vàng” với tổng thời gian 30h 52’08”; trong khi đó hạng nhì và hạng ba lần lượt thuộc về Nguyễn Thị Kim Cương và Nguyễn Thị Thật của Tập đoàn Lộc Trời.

Không chỉ bảo vệ thành công “áo vàng” chung cuộc, cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh cũng đạt luôn danh hiệu “áo chấm đỏ” dành cho nữ hoàng leo núi với tổng 40 điểm, hạng nhì thuộc về Trần Thị Thùy Trang với 34 điểm và hạng ba Nguyễn Thị Kim Cương với 33 điểm.

Ở giải “áo xanh”, tay đua Nguyễn Thị Thật giành vị trí cao nhất với 98 điểm; trong khi hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Nguyễn Thị Thu Mai và Bùi Thị Quỳnh. Cua rơ trẻ Lâm Thị Thùy Dương giành giải “áo trắng” cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. 

Ở nội dung đồng đội, 3 vị trí đầu tiên gần như không thay đổi khi dẫn đầu vẫn là Tập đoàn Lộc Trời với thành tích 92h 38’36”, hạng nhì Biwase Bình Dương và hạng ba thuộc về TP.HCM Vinama.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên