Giám sát 21 đối tượng F1, 13 đối tượng F2 về từ vùng dịch

Cập nhật: 11-05-2021 | 09:09:33

(BDO) Ông Nguyễn Thành Danh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, 5 trường hợp F1 của ổ dịch Đà Nẵng trong đó có 4 trường hợp trong cùng gia đình tại xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên đi du thuyền Phú Quý 3 – Sông Hàn, Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. 

Trong ngày 10-5, ngành y tế đã giám sát được 21 trường hợp F1 và 13 F2 đi về từ vùng dịch trong nước. Như vậy trong đợt dịch lần thứ 4 này, tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương đã giám sát được 132 F1, 310 F2 trường hợp về từ các vùng dịch trên cả nước, kết quả 118 F1 âm tính, còn chờ kết quả 14 trường hợp (F1 được cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà). 

Các trường hợp được giám sát trong ngày trở về từ các tỉnh: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Huế, Bệnh viện K cở sở Tân Triều. Đối với các trường hợp về từ tỉnh Bắc Ninh, ngành giám sát 2 trường hợp về từ thôn Đại Tự, xã Thanh Thương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh trùng với thông báo phong tỏa của tỉnh Bắc Ninh. Trường hợp về từ Vĩnh Phúc, ngành cũng giám sát 8 trường hợp tại Phú Giáo, từ ngày 7 đến 8-5 các trường hợp có đến thôn Kim Lâm, xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, được cách ly tại nhà, không lấy mẫu xét nghiệm. Liên quan đến bệnh nhân tại Huế có 1 trường hợp tại phường Bình Thắng, TP.Dĩ An về từ thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, Huế, trùng với địa điểm có ca dương tính Covid-19.

Các trường hợp liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Ngành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 2  trường hợp ngụ phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An từ ngày 6 đến 14-4 có đến Bệnh viện K và 1 trường hợp tại phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An từ ngày 23 đến 27-4 ở Bệnh viện K chăm sóc người nhà. Cũng tại TP.Dĩ An, 4 trường hợp ngụ phường Đông Hoà đã đi Vinpeal, Nha Trang, Khánh Hoà từ ngày 1 đến 2-5. Riêng 1 trường hợp được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm, có giám sát nghiêm ngặt của địa phương do có con nhỏ 5 tháng tuổi. Trường hợp này ngụ phường Tân Đông Hiệp, ngày 22-4 có khám bệnh tại Bệnh viện K.

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên